Bức Tường suýt tan rã nếu không có Trần Lập

12/03/2022 11:47 GMT+7

Tiết mục của nhóm Bumblebee đã gợi cho rocker Trần Tuấn Hùng nhớ về thời gian khó khăn của nhóm Bức Tường cũng như về cố nghệ sĩ Trần Lập .

Màn trình diễn bùng nổ của Bumblebee

BTC

Tập 9 của chương trình Rock Việt tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng. Các ban nhạc có phần bứt phá hơn khiến dàn huấn luyện viên đều tỏ ra phấn khích.

Đáng chú ý là tiết mục Đi tìm của ban nhạc Bumblebee, nhóm đã mang đến một ca khúc nói về tiếng lòng của nhiều nghệ sĩ chơi rock tại Việt Nam. Ngay sau khi kết thúc phần biểu diễn, thành viên của Bumblebee cho biết: "Tôi nghĩ bất kì ai cũng có đam mê và một tuổi trẻ không cần suy nghĩ gì nhiều nhưng mình muốn mang một đam mê khác đến cho mọi người. Rất nhiều người đã từng thích rock, từng đam mê và từng thất bại. Họ từng cố làm một điều gì đó nhưng không còn thời gian nữa và phải quay về với cơm áo gạo tiền, với gia đình. Mình luôn phải cố gắng cân bằng giữa trách nhiệm cuộc sống và đam mê của mình. Và đam mê này rất lì, cho dù có vấp ngã bao nhiêu lần thì vẫn tiếp tục đứng dậy và tìm".

Huấn luyện viên Trần Tuấn Hùng bồi hồi nhớ về những ngày khó khăn của Bức Tường

BTC

Trần Tuấn Hùng cho biết chính cố nghệ sĩ Trần Lập đã sáng tác bài hát Đường đến ngày vinh quang để động viên các thành viên trong nhóm

TL

Lời tâm sự của nhóm Bumblebee không chỉ làm Phạm Anh Khoa phấn khích mà còn khiến huấn luyện viên Tuấn Hùng cảm động nhớ về Trần Lập. Anh cho biết: "Nghe chia sẻ của bạn khiến tôi nhớ lại mấy câu chuyện cách đây hơn 20 năm, Bức Tường đã bế tắc dẫn đến nguy cơ tan rã vào năm 1998. Anh Trần Lập đã sáng tác một bài hát động viên anh em vượt qua khó khăn. Chắc chắn mọi người đều biết đến bài hát đó. Đó chính là Đường đến ngày vinh quang". Đây là lần hiếm hoi rocker Trần Tuấn Hùng bày tỏ nhiều cảm xúc và chia sẻ về những câu chuyện bên lề.

Bên cạnh đó, trưởng nhóm của Bức Tường cũng dành lời khen cho cách hát của Đặng Nam Anh và nhận định đây thật sự là một nhóm nhạc tiềm năng cho vị trí quán quân. Để tăng thêm nguồn năng lực tích cực, vui vẻ cho mọi người, Phạm Anh Khoa bất ngờ hát lại một câu của ca khúc Đường đến ngày vinh quang theo phong cách của Đặng Nam Anh. Hành động này của nam rocker khiến các huấn luyện viên bật cười nghiêng ngả.

Phương Thanh chạy lên sân khấu để bày tỏ tình cảm với thành viên nhóm Metanoia

BTC

Ở một diễn biến khác, Phương Thanh và Siu Black tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả bởi hành động ném giày cho Phạm Anh Khoa. Sau phần trình diễn của nhóm Brainwave, các huấn luyện viên đều đứng lên vỗ tay cũng như tranh giành nhau để phát biểu. Trong đó, nữ ca sĩ Siu Black hào hứng cho biết: "Tôi muốn nói bạn hát chính, lúc ban nhạc thay đổi tông hát của em là chị đã tặng một chiếc giày rồi. Còn bây giờ tặng thêm một chiếc nữa". Ngay lập tức, "Họa mi núi rừng" ném giày về phía Phạm Anh Khoa. Hưởng ứng hành động của Siu Black, Phương Thanh cũng tháo giày và ném về đội Đại bàng trắng. Ngoài ra, sau khi thưởng thức tiết mục của Metanoia, giọng ca Trống vắng còn lên sân khấu ôm hôn thành viên Lít Marley thay cho sự ngưỡng mộ.

Kết thúc tập 9, các band nhạc có mặt ở vòng chung kết chính thức lộ diện, gồm có: Poseidose, Bumblebee, Metanoia, Brainwave, Mèow Lạc, Giấy gấp và Whee!. Như vậy, có thể thấy, đội của Phạm Anh Khoa và Trần Tuấn Hùng là đội duy nhất có 3 nhóm nhạc vào đến đêm chung kết Rock Việt mùa đầu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.