Apple phát hành iOS 15.4 sớm hơn dự kiến

15/03/2022 06:37 GMT+7

iOS 15.4, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho iPhone, đã được Apple phát hành miễn phí cho người dùng sớm hơn dự kiến là ngày 18.3 nhằm bổ sung một số tính năng mới thú vị.

Theo Theverge, iOS 15.4 bao gồm các tính năng mới như khả năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang, cùng với các bổ sung nhỏ hơn như một số biểu tượng cảm xúc (emoji) mới. Phiên bản iOS mới ra mắt cùng với iPadOS 15.4 và macOS 12.3 còn được cung cấp tính năng Universal Control mới.

iOS 15.4 mang đến một loạt tính năng bổ sung hữu ích cho người dùng

chụp màn hình Engadget

Universal Control cho phép người dùng sử dụng bàn phím và chuột của máy Mac để điều khiển iPad hoàn toàn không dây, bao gồm khả năng kéo và thả tập tin từ máy tính bảng trở lại máy tính. Universal Control yêu cầu máy Mac chạy macOS Monterey 12.3, cũng vừa được phát hành và iPad phải chạy iPadOS 15.4.

Các nhận xét ban đầu cho thấy cách hoạt động của Face ID với khẩu trang được đánh giá cao, cho phép nó nhận dạng khuôn mặt ngay cả khi mũi và miệng được che bằng khẩu trang. Tuy nhiên, nó vẫn có thể bị kính, kính râm và mũ mềm che khuất. Apple cảnh báo việc bật tính năng mới có thể làm cho Face ID trở nên kém chính xác hơn về tổng thể. Bên cạnh đó, tính năng này chỉ làm việc với iPhone 12 trở về sau.

Các tính năng khác trong bản cập nhật mới bao gồm chống rình rập cho thiết bị theo dõi AirTags cũng như giọng nói Siri mới. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho tính năng Tap to Pay cho phép iPhone chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, mặc dù các nhà cung cấp bên thứ ba như Stripe sẽ phải thêm hỗ trợ để làm cho nó trở nên hữu ích.

Mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang tương thích với iPhone 12 trở về sau

chụp màn hình 9to5mac

iOS 15.4 sẽ có sẵn cho tất cả thiết bị tương thích với iOS 15, có nghĩa mọi thứ từ iPhone 6S trở lên đều được hỗ trợ. Trong khi đó, iPadOS 15.4 có sẵn cho tất cả các mẫu iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ hai trở lên, iPad mini thế hệ thứ tư trở lên và mọi thứ từ thế hệ thứ năm của iPad cơ bản trở lên. Các mẫu iPhone SE 2022 và iPad Air 5 khi phát hành sẽ được cài sẵn hệ điều hành mới.

Cuối cùng, macOS Monterey 12.3 được hỗ trợ trên iMac (cuối 2015 và mới hơn), iMac Pro (2017 và mới hơn), Mac Pro (cuối 2013 và mới hơn), Mac Mini (cuối 2014 và mới hơn), MacBook Pro (đầu 2015 và mới hơn), MacBook Air (đầu 2015 và mới hơn) và MacBook (đầu 2016 và mới hơn).

Người dùng có thể kiểm tra bản cập nhật iOS 15.4 trên iPhone hoặc iPad của mình bằng cách đi tới Settings > General > Software Update. Trên Mac, người dùng có thể đi tới System Preferences > Software Update.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.