Những phụ kiện Apple đắt khó tin

17/03/2022 14:36 GMT+7

Nhiều món phụ kiện Apple trông hết sức bình thường nhưng lại có mức giá hàng triệu đồng, đắt hơn nhiều lần so với sản phẩm tương tự thiếu logo "táo khuyết".

Đế giữ màn hình Pro Display XDR

Phụ kiện Apple có nhiệm vụ duy nhất làm giá treo màn hình

Apple

Với giá 999 USD (hơn 22,8 triệu đồng), đây là món phụ kiện Apple có mức giá gây sốc nhất khi công dụng chẳng có gì ngoài nhiệm vụ đỡ màn hình Pro Display. Mức giá này tương đương một chiếc iPhone đời mới, thậm chí hơn gấp đôi số tiền phải trả để sở hữu mẫu Apple Watch series 7 cơ bản.

Tất nhiên với những người có thể bỏ số tiền 4.999 USD tới 5.999 USD để dùng màn hình Pro Display HDR thì việc đầu tư thêm 999 USD cho chiếc đế giữ bằng kim loại có thể không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng trên thị trường cũng có một số lựa chọn giá đỡ hoặc tay đỡ màn hình với giá rẻ hơn nhiều.

4 bánh xe Mac Pro

Có bao giờ bạn nghĩ tới việc bỏ 699 USD (16 triệu đồng) để mua 4 cái bánh xe gắn vào máy tính? Apple thì sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tưởng chừng "điên rồ" đó cho những người muốn kéo chiếc Mac Pro trên sàn để đổi chỗ đặt thay vì tốn sức bê lên.

Nếu mua hoặc thuê đóng một chiếc đế có sẵn 4 bánh xe hòng đặt bộ máy tính lên đó cho dễ di chuyển, bạn có thể chỉ tốn vài trăm tới hơn 1 triệu đồng, lại được lựa chọn theo ý muốn, phù hợp với sở thích, nhu cầu. Thứ thiếu sót duy nhất là sản phẩm không phải hàng Apple sản xuất.

Chân đế kê Mac Pro

4 chân kê Mac Pro có giá gần 7 triệu đồng

Apple

Không thích 4 bánh xe với giá 699 USD cũng đừng lo lắng, vì nhà sản xuất đã nghĩ tới trường hợp này và cung cấp cho người dùng lựa chọn mua 4 chân đế kê cố định Mac Pro với giá rẻ hơn nhiều, chỉ... 299 USD (6,8 triệu đồng).

Cáp Thunderbolt (dài 3 m)

Một sợi cáp Thunderbolt với vỏ dạng bện và sợi lõi chống rối trên thị trường khoảng 300.000 - 500.000 đồng thì khi được cộp mác "phụ kiện Apple chính chủ", sản phẩm được nâng tầm lên 3,6 triệu đồng (159 USD) dù tốc độ truyền tải dữ liệu là tương đương nhau.

Người dùng có thể dễ dàng tìm mua dòng cáp USB-C to USB-C (tương thích với một số thiết bị Apple hiện nay và hỗ trợ chuẩn sạc nhanh) trên mạng, sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, sản phẩm của "táo khuyết" dài tới 3 mét nên không phải lúc nào cũng hợp lý trong không gian sử dụng.

Bàn phím Magic Keyboard cho iPad

Apple làm máy tính MacBook, máy tính bảng iPad cho 2 mục đích sử dụng và tập khách hàng khác nhau. Rồi hãng lại sinh ra dòng bàn phím dành cho iPad để biến thiết bị này hoạt động như một mẫu laptop. Thay vì bỏ khoảng 25 - 30 triệu đồng cho một chiếc MacBook Air hoặc MacBook Pro đời mới, "dân chơi Apple" sẽ phải mua một chiếc iPad với giá 17 - 20 triệu đồng và kèm với đó là Magic Keyboard giá từ 7 tới 9 triệu đồng (349 USD).

Việc sử dụng thiết bị phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người, nhưng nếu thích sử dụng iPad cho cả nhu cầu máy tính bảng lẫn "laptop", người dùng có rất nhiều lựa chọn bàn phím ngoài chất lượng đến từ các hãng khác nhau nhưng số tiền bỏ ra chỉ bằng một nửa.

Giẻ lau màn hình

Khăn lau tương thích với mọi thiết bị có màn hình của "táo khuyết"

apple

Món phụ kiện Apple được gọi vui tại Việt Nam là "iGiẻ" tương thích với tất cả thiết bị có màn hình của hãng. Công dụng của sản phẩm có giá 19 USD (435.000 đồng) là giúp màn hình thiết bị sạch các vết bẩn trong quá trình sử dụng. Chưa bàn về chất lượng, thứ khác biệt lớn nhất của "iGiẻ" so với các loại giẻ lau khác là logo quả táo khuyết ở góc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.