Elden Ring đã bán được hơn 12 triệu bản chỉ trong 18 ngày

17/03/2022 16:17 GMT+7

Hơn 12 triệu bản của Elden Ring đã được bán ra chỉ trong vòng 18 ngày, chỉ riêng thị trường Nhật Bản đã bán được hơn 1 triệu bản.

Theo Engadget, trước đây Bandai Namco đã dự kiến Elden Ring của FromSoftware sẽ bán được 4 triệu bản trong 5 tuần. Đó được cho là một con số ấn tượng, vì Dark Souls 3 đã bán được 3 triệu bản trong vòng 1 tháng sau khi nó ra mắt.

Elden Ring đã bán được hơn 12 triệu bản trong 18 ngày

Bandai Namco

Tuy nhiên, Elden Ring đã làm lu mờ những dự đoán của Bandai và gây ra tiếng vang khi đã bán được 12 triệu bản trên toàn thế giới, trong số đó có 1 triệu bản được bán riêng tại Nhật Bản, chỉ trong vòng 18 ngày kể từ khi phát hành. Các công ty đã công bố con số bán hàng bom tấn của trò chơi trong một thông cáo báo chí và cũng đề cập đến khả năng mở rộng IP vượt ra ngoài phạm vi của trò chơi.

Theo thông báo, những con số đó được tổng hợp từ ‘số liệu phân phối của phiên bản gói và số liệu bán hàng của các phiên bản có thể tải xuống’ tính đến ngày 14.3. Với những con số bán hàng này, Elden Ring đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục khác liên quan đến các trò chơi thuộc thể loại Soul. Bản phát hành trước đó của FromSoftware, Sekiro, đã bán được 2 triệu bản trong 10 ngày, và phải mất 4 năm để Dark Souls 3, trò chơi bán chạy nhất trong loạt game, đạt 10 triệu bản bán ra trên toàn thế giới. Dựa trên mức độ hoạt động, dường như khá phù hợp để so sánh Elden Ring với Pokémon Legends Arceus, đã bán được 6,5 triệu bản trong 7 ngày - tuy nhiên đó là một trò chơi từ thương hiệu Pokémon đã có một lượng lớn người theo dõi.

FromSoftware đã phát triển Elden Ring với sự trợ giúp từ nhà sáng tạo A Song of Ice and Fire, George R. R. Martin. Chỉ đạo dự án là Hidetaka Miyazaki, người được biết đến với việc tạo ra các trò chơi Souls nổi tiếng khó nhằn, cũng như chỉ đạo từ Bloodborne và Sekiro. Trò chơi từng được dự kiến ra mắt vào tháng 1 nhưng đã dời lại vào ngày 25.2 cho PlayStation 5 và 4, Xbox Series X/S, Xbox One và PC thông qua Steam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.