Các công ty điện tử Nhật Bản dừng sản xuất do động đất

18/03/2022 16:22 GMT+7

Các công ty Nhật Bản Renesas Electronics, Murata Manufacturing, Sony Group và các nhà sản xuất linh kiện điện tử khác đã đình chỉ một số hoạt động sản xuất sau trận động đất xảy ra đêm 16.3 ở phía đông bắc nước này.

Theo Gadgettendency, mặc dù sự tham gia của Nhật Bản vào chuỗi cung ứng điện tử tiêu dùng không còn mạnh mẽ như trước đây nhưng một số nhà sản xuất của Nhật Bản vẫn đóng vai trò quan trọng trong thị trường ngách chuyên biệt. Ví dụ, Murata là nhà cung cấp chính cho một số loại tụ điện, trong khi Sony thống trị thị trường cảm biến hình ảnh.

Chuỗi cung ứng linh kiện điện tử lại bị ảnh hưởng bởi trận động đất đêm 16.3 ở Nhật Bản

reuters

Báo cáo cho biết, việc ngừng sản xuất hiện tại là một đòn giáng mới đối với ngành công nghiệp, vốn vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng thiếu hụt linh kiện do sự gián đoạn của quá trình sản xuất và hậu cần do đại dịch Covid-19. Điều này đã kìm hãm hoạt động sản xuất ô tô và thiết bị điện tử trên khắp thế giới.

Được biết, trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra vào đêm 16.3 ở phía đông tỉnh Fukushima, cùng khu vực nơi xảy ra trận động đất lớn nhất Nhật Bản gây sóng thần 11 năm trước.

Renesas, công ty sản xuất gần một phần ba bộ vi điều khiển được sử dụng trong ô tô trên toàn thế giới, cho biết họ đã tạm ngừng sản xuất tại hai nhà máy và tạm ngừng sản xuất một phần ở một nhà máy khác. Trong khi đó, nhà cung cấp tụ điện gốm hàng đầu thế giới sử dụng cho smartphone, máy tính và ô tô Murata cho biết họ đã đình chỉ bốn nhà máy sau trận động đất.

Một trong những tập đoàn nổi tiếng nhất của Nhật Bản Sony cho biết họ đã ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở tỉnh Miyagi và nhà máy thứ ba ở tỉnh Yamagata, nơi sản xuất bộ nhớ lưu trữ, điốt laser và cảm biến hình ảnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.