Giám đốc điều hành Micron cảnh báo tình trạng thiếu chip sẽ tiếp tục

17/03/2022 10:10 GMT+7

Tình trạng thiếu hụt chip sẽ vẫn diễn ra và giá bộ nhớ RAM cũng như SSD sẽ tăng cao vào cuối năm 2022.

Theo PCGamers, dù đã có những thông tin tích cực về giá cả của card đồ họa, nhưng thị trường PC vẫn phải đối mặt với những khó khăn đáng kể. Do ảnh hưởng của đại dịch, các nhà máy tại Trung Quốc phải ngừng hoạt động và giá dầu đang tăng khiến giá thành của một bộ PC sẽ cao hơn thông thường. Và nếu những lời phát biểu của giám đốc điều hành Sanjay Mehrotra của Micron trở thành sự thật, một số linh kiện PC có thể sẽ sớm tăng giá.

Giám đốc Micron cảnh báo tình trạng thiếu hụt chip sẽ tiếp tục diễn ra

PC Gamers

Trong cuộc phỏng vấn bởi Fox Business, Mehrotra nói rằng: “Có một số thành phần sẽ tiếp tục trải qua tình trạng thiếu chip vào năm 2022 và tiếp diễn sang năm 2023. Tất nhiên, Micron sẽ tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để đáp ứng sự tăng trưởng nhu cầu mà khách hàng mong muốn.”

Micron chủ yếu được biết đến với các sản phẩm thuộc mảng bộ nhớ như DRAM và NAND Flash, đây là một trong những thành phần quan trọng của PC. Nếu những ảnh hưởng – chẳng hạn như đại dịch Covid – liên tục diễn ra và gây trì trệ trong ngành sản xuất chip, thì nguồn cung thực sự có khả năng bị gián đoạn trong tương lai gần. Giá của RAM DDR5 đang giảm nhưng vẫn ở mức cao so với DDR4. Biết rằng Micron là một trong số ít các nhà sản xuất bộ nhớ, điều đó không có nghĩa là công ty sẽ định ra mức giá tốt cho thị trường linh kiện trong tương lai.

Micron đặt ra mục tiêu đầu tư hơn 150 tỉ USD trong thập kỷ tới, tăng cường cam kết của mình trong nghiên cứu và sản xuất phát triển. Đó là tất cả về lâu dài và sẽ không có nhiều ảnh hưởng trong suốt năm 2022. Ngoài ra Micron đã khai tử thương hiệu bộ nhớ Ballistix lâu đời của mình và chọn tập trung vào việc cung cấp cho các nhà sản xuất RAM khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.