Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống

04/04/2022 08:07 GMT+7

Esper vừa cho biết một trong những cải tiến có thể đến với Android 13 và làm thay đổi thị trường smartphone bằng cách cho phép khởi chạy hỗ trợ 2 thẻ eSIM trong một thiết bị.

Theo Blazetrends, việc triển khai tính năng mới trên Android 13 có thể làm cho các khay chứa thẻ SIM truyền thống biến mất. Kết quả là sẽ có nhiều không gian hơn bên trong smartphone có thể được sử dụng để chứa các thành phần khác. Công nghệ được phát hiện nhờ vào tính năng gọi là Multiple profiles enabled (MEP), về cơ bản sẽ cho phép kết hợp hai thẻ ảo vào cùng một giao diện eSIM.

Khay chứa thẻ SIM truyền thống sẽ biến mất trên smartphone trong tương lai?

chụp màn hình

Bằng cách này người dùng có thể có hai số nhận dạng trên cùng một smartphone, thậm chí từ hai nhà mạng khác nhau. Mục tiêu của MEP là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi giữa các nhà mạng có sẵn.

Nội dung báo cáo nói thêm, một bằng sáng chế được Google nộp vào năm 2020 đã truyền cảm hứng cho công ty làm việc trên tính năng này. Tài liệu đó cung cấp cho việc tách thẻ SIM truyền thống thành hai kết nối kỹ thuật số. Nếu khả năng này sớm xuất hiện, nó có thể là dấu chấm hết cho khay chứa thẻ SIM trên smartphone. Giờ đây, công nghệ MEP có thể gán hai thẻ ảo cho cùng một thiết bị.

Sự biến mất của các khay SIM truyền thống sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ eSIM, đồng thời buộc các nhà mạng phải đưa ra nhiều giải pháp kết nối hơn. Không cần thiết phải tích hợp khay SIM, các nhà sản xuất smartphone có thể tận dụng không gian này để chứa các thành phần khác, chẳng hạn thẻ nhớ microSD hoặc bổ sung pin lớn hơn.

Mặc dù báo cáo nói rằng Android 13 có thể là bệ phóng giúp công nghệ eSIM phát triển nhưng điều đó không bắt buộc Google phải thực hiện. Vì bản chất tính năng này không gắn liền với Android nên nó có thể được triển khai trên thị trường bằng các phương pháp đơn giản hơn. Dĩ nhiên, dự án mới của Google cũng có thể mang lại lợi ích cho các nền tảng như iOS và Windows.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.