Apple sẽ xóa các phần mềm lỗi thời khỏi App Store

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2022 15:41 GMT+7

Apple đã bắt đầu thực thi nghiêm ngặt hơn chính sách của mình đối với các ứng dụng cung cấp trên App Store, khi sẽ loại bỏ các ứng dụng lỗi thời.

Theo Engadget, vào năm 2016, Apple tuyên bố sẽ loại bỏ các ứng dụng ngừng hoạt động, không theo kịp các tiêu chuẩn mới hoặc đã trở nên lỗi thời. Sau khi không gây được nhiều sự chú ý trong vài năm qua, chính sách đó đã trở lại trong tuần này khi một loạt tweet đến từ một số ít các nhà phát triển cho thấy một email thông báo từ Apple nhắc họ cập nhật ứng dụng của mình.

Các nhà phát triển cần cập nhật ứng dụng lỗi thời nếu không muốn bị xóa khỏi App Store

Reuters

“Ứng dụng này đã không được cập nhật trong một khoảng thời gian đáng kể và dự kiến ​​sẽ bị loại bỏ khỏi cửa hàng sau 30 ngày. Bạn có thể cung cấp ứng dụng này cho người dùng mới khám phá và tải xuống từ App Store bằng cách gửi bản cập nhật để xem xét trong vòng 30 ngày”, nội dung email thông báo.

Apple lưu ý các nhà phát triển có thể tiếp tục kiếm doanh thu từ các giao dịch nhỏ ngay cả khi công ty xóa ứng dụng hoặc trò chơi đó khỏi cửa hàng. Hơn nữa, các chương trình đó sẽ tiếp tục hoạt động cho những người đã tải chúng xuống thiết bị. Một số người đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của thông báo trên Twitter bày tỏ lo ngại chính sách này ảnh hưởng không cân đối đến các nhà phát triển nhỏ hơn.

Trên một trang hỗ trợ dành riêng cho sáng kiến ​​App Store Improvements của mình, Apple tuyên bố chính sách được thiết kế để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các ứng dụng tuyệt vời phù hợp với nhu cầu của họ. Công ty cũng lưu ý họ muốn đảm bảo tất cả phần mềm tìm thấy trên nền tảng là “đầy đủ chức năng và được cập nhật”.

Vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho tình huống này. Dĩ nhiên, đối với người dùng iOS, sẽ là tuyệt vời nhất nếu họ mua một thiết bị Apple mới và tìm thấy các ứng dụng tối ưu hóa để tận dụng lợi thế phần cứng của họ. Điều này đảm bảo một trải nghiệm mới nhất tận dụng sức mạnh phần cứng hiện đại, chẳng hạn độ phân giải cao, để mang đến nội dung sắc nét hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.