Thêm hai sản phẩm Apple bị liệt vào danh sách 'cổ điển'

04/05/2022 07:53 GMT+7

iPad Air 2 và iPad mini 2 hiện chính thức được xếp vào nhóm sản phẩm “cổ điển”, có nghĩa Apple sẽ không còn sản xuất các linh kiện để sửa chữa chúng nữa.

Theo AppleInsider, Apple xếp một sản phẩm vào danh mục “cổ điển” khi đã 5 năm kể từ ngày công ty vẫn bán nó như mới. Đối với những thiết bị cổ điển này, một khi bị lỗi xảy ra, các cửa hàng có thể sửa chữa chúng, tuy nhiên điều này không được đảm bảo vì phải phụ thuộc vào những bộ phận có trong kho.

iPad Air 2 là mẫu iPad đầu tiên của Apple đi kèm cảm biến vân tay Touch ID

reuters

Xét trên khía cạnh này, các mẫu iPad Air 2 (ra mắt năm 2014) và iPad mini 2 (ra mắt năm 2013) đã bị liệt vào danh mục các thiết bị cổ điển. Trước đó, Apple đã chính thức ngừng bán các sản phẩm này vào tháng 5.2017.

iPad Air 2 là một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với Apple khi nó trở thành iPad đầu tiên có cảm biến sinh trắc học Touch ID kể từ sau khi được giới thiệu trên iPhone 5s. Sản phẩm cũng mang đến tính năng Secure Element tương tự như iPhone 6 và 6 Plus ra mắt năm 2014, do đó hỗ trợ Apple Pay.

Còn đối với iPad mini 2, sản phẩm không chỉ thiếu Touch ID (chỉ đến với iPad mini 3 ra mắt tháng 10.2014) mà còn thiếu cả Secure Element. Tuy nhiên, Apple đã trang bị cho iPad mini 2 công nghệ màn hình Retina và một camera FaceTime HD được cải tiến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.