Apple trình làng iPad mini dùng thiết kế hoàn toàn mới

Thành Luân
Thành Luân
15/09/2021 02:07 GMT+7

Cùng với iPad thế hệ thứ 9, Apple cũng ra mắt iPad mini thế hệ mới, trong khuôn khổ sự kiện California Streaming diễn ra rạng sáng 15.9.

iPad mini mới sở hữu thiết kế hoàn toàn mới khi trở thành iPad nhỏ nhất của Apple dù cho kích thước màn hình lớn hơn (8,3 inch, tăng từ 7,9 inch), nhờ vỏ bọc mới với các viền hẹp hơn và góc tròn.
Mặc dù nhiều người đã kỳ vọng Apple sẽ mang đến iPad mini mới màn hình mini LED như trên iPad Pro, nhưng điều này đã không xảy ra khi máy chỉ dừng lại ở màn hình Liquid Retina thông thường. Apple cho biết màn hình này có thể đạt độ sáng lên đến 500 nit.

Ngắm iPhone 13 với hàng loạt cải tiến và kết nối 5G

iPad mini mới cũng có cổng USB-C, Touch ID (không có Face ID), hệ thống loa mới với âm thanh nổi. Ở mặt sau máy đi kèm camera 12 MP nâng cấp, kết hợp đèn flash True Tone hỗ trợ quay video 4K. Ở mặt trước là camera siêu rộng 12 MP hỗ trợ tính năng Center Stage.
Sản phẩm cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và 5G cho tốc độ tải xuống lên đến 3,5 Gbps, cũng như Apple Pencil thế hệ thứ hai được gắn từ tính vào mặt bên của khung máy. Theo Apple, sản phẩm có thành phần vỏ được làm từ 100% nhôm tái chế, bảng mạch chính chứa 100% thiếc tái chế và các nam châm bao quanh là các nguyên tố đất hiếm 100% tái chế.

Camera ở mặt sau có độ phân giải 12 MP có sự hỗ trợ của đèn flash True Tone

Apple

Công ty hứa hẹn chip A13 Bionic trên iPad mini mới cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 40% và hiệu suất GPU nhanh hơn 80%. Sản phẩm mới đã được cho đặt hàng trước từ bây giờ và sẽ lên kệ vào tuần sau với giá khởi điểm 499 USD.
Theo chia sẻ từ hệ thống bán lẻ CellphoneS, dự kiến mẫu iPad mini chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng 10 tới, với mức giá khởi điểm là 13,99 triệu đồng cho bản trang bị kết nối Wi-Fi kèm bộ nhớ trong 64 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.