Trung Quốc nhấn mạnh hiệu quả của chính sách 'zero-Covid'

07/05/2022 07:15 GMT+7

Hôm qua, chính quyền Thượng Hải cho biết sau hơn một tháng phong tỏa trên diện rộng, thành phố đang kiểm soát hiệu quả đợt bùng dịch mới nhất, AFP đưa tin.

Thống kê ghi nhận ngày 6.5 cho thấy thành phố phát hiện 4.024 ca Covid-19 không triệu chứng trong vòng 24 giờ, giảm so với 4.390 ca vào ngày hôm trước. Ca Covid-19 có triệu chứng là 245 so với 261 trường hợp trong ngày hôm trước.

Bắc Kinh xét nghiệm cộng đồng thường xuyên để phát hiện ca nhiễm Covid-19

Reuters

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 5.5, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định chính sách “zero-Covid” sẽ giúp Thượng Hải chống dịch thành công. Đây là lần đầu tiên ông Tập lên tiếng về tình hình chống dịch Covid-19 ở trung tâm tài chính của Trung Quốc, nơi trở thành tâm dịch mới của nước này kể từ tháng 3. Ban Thường vụ cũng cam kết sẽ đập tan bất kỳ âm mưu nào nhằm “bóp méo, hoài nghi và thách thức” các chính sách chống Covid-19 của nước này.

Người dân Bắc Kinh trở lại làm việc, Trung Quốc kiên quyết "zero-Covid"

Trong một diễn biến cho thấy tình hình dịch tại nước này vẫn đáng lo ngại, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) thông báo hoãn lại Asiad 2022, dự kiến được tổ chức tại TP.Hàng Châu vào tháng 9, sang thời điểm chưa xác định vào năm sau, theo Reuters. Trong khi đó, WHO ước tính đến nay có gần 15 triệu ca tử vong vì Covid-19. Con số này cao hơn gấp đôi so với số liệu chính thức là hơn 6 triệu nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.