iPhone với cổng USB-C sắp thành hiện thực

12/05/2022 06:55 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa cho biết Apple đang chuẩn bị hoán đổi cổng Lightning độc quyền trên iPhone vào năm tới sang USB-C vốn được phổ biến rộng rãi hơn.

Theo Theverge, trong tweet của mình, ông Kuo nhận định Apple sẽ thực hiện bước chuyển đổi sang USB-C cho iPhone kể từ sản phẩm ra mắt năm sau, tương ứng iPhone 15. Ông Kuo cho rằng các thông tin này được đưa ra dựa vào một cuộc khảo sát do ông thực hiện với các nhà sản xuất linh kiện.

USB-C sẽ là cổng kết nối được sử dụng trên loạt iPhone cao cấp năm sau

the verge

Cũng theo Kuo, việc triển khai USB-C sẽ giúp cải thiện tốc độ truyền và sạc iPhone, tuy nhiên chi tiết thông số kỹ thuật cuối cùng vẫn còn phụ thuộc vào hoạt động hỗ trợ của iOS.

Trước đó đã có nhiều thông tin về việc Apple đang nghiên cứu trang bị USB-C trên iPhone trong nhiều năm. Đó là cổng kết nối đã được các công ty trong ngành công nghiệp smartphone chấp nhận như là một tiêu chuẩn, thậm chí Apple cũng đã áp dụng nó trên các mẫu iPad hay máy Mac thế hệ mới.

Quan trọng hơn, áp lực chuyển đổi sang USB-C cũng được tăng lên kể từ khi các nhà hoạch định chính sách tại Liên minh châu Âu (EU) xem xét đề xuất bắt buộc các công ty trang bị cổng USB-C trên smartphone và các thiết bị điện tử khác nhằm giảm rác thải điện tử khi tiêu chuẩn hóa bộ sạc và cáp dữ liệu.

Apple luôn phản đối ý tưởng này, thậm chí đã có những ý kiến cho rằng Apple muốn tạo ra iPhone không cổng để hỗ trợ sạc không dây và truyền dữ liệu hơn là trang bị USB-C cho iPhone. Ông Kuo cũng từng đưa ra báo cáo vào năm ngoái rằng Apple đang tỏ ra không quan tâm đến USB-C mà muốn giữ lại cổng Lightning như một phần để giữ chương trình Made for iPhone (MFi) tiếp tục hoạt động và sinh lợi cho công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.