Apple thử nghiệm công nghệ e-Ink màu cho màn hình gập

19/05/2022 11:21 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa cho biết Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình e-Ink Electronic Paper Display (EPD) nhằm hướng đến thiết bị gập trong tương lai.

Theo AppleInsider, e-Ink là công nghệ được biết đến phổ biến trên máy đọc sách Amazon Kindle, tuy nhiên Apple cũng đã nghiên cứu về công nghệ này từ năm 2011. Giờ đây, ông Kuo cho biết Apple đang thực sự thử nghiệm phiên bản màu của e-Ink.

iPad trong tương lai có thể đi kèm màn hình ngoài sử dụng công nghệ EPD

appleinsider

Ông Kuo cho biết công nghệ EPD mà Apple đang thử nghiệm có thể được sử dụng làm màn hình ngoài cho thiết bị gập của Apple vì khả năng tiết kiệm năng lượng của nó. Điều này hứa hẹn mở ra tương lai cho iPad với màn hình ngoài luôn bật có thể xuất hiện với mục đích hiển thị thông tin cơ bản như thời gian hay thông báo. Ngoài ra, ông Kuo cũng kỳ vọng về một trải nghiệm thiết bị thú vị khác với công nghệ màn hình này.

Cũng theo ông Kuo, phần gập lại trên màn hình chính của thiết bị gập sẽ sử dụng công nghệ khác nhằm mục đích hiển thị các nội dung chính với chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều so với e-Ink.

Được biết, tài khoản Twitter của Kuo bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng 3.2022. Kể từ đó, ông đã đưa ra các báo cáo và dự đoán của mình trên Twitter thay vì phát hành các ghi chú đến nhà đầu tư như trước đây. Trong khi các ghi chú của Kuo thường có độ chính xác cao dựa vào thông tin từ chuỗi cung ứng thì các tweet của ông có độ chính xác kém hơn.

Gần đây, ông Kuo cũng đưa ra dự đoán cho biết Apple sẽ phát hành iPhone Fold vào năm 2023, mặc dù ông tin rằng màn hình của thiết bị này sẽ cung cấp độ phân giải cao QHD+ thay vì e-Ink như báo cáo vừa được đưa ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.