U.23 Việt Nam dừng bước, Nhâm Mạnh Dũng vô tình đi vào lịch sử

13/06/2022 01:23 GMT+7

U.23 Việt Nam dừng bước với 10 người trước U.23 Ả Rập Xê Út hay và quái, Nhâm Mạnh Dũng đi vào lịch sử khi xỏ găng vào bắt thay cho Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ ở phút 78.

Phút 78, Quan Văn Chuẩn bị trọng tài xác định phạm lỗi, ngăn cản một bàn thắng của U.23 Ả Rập Xê Út và nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến Nhâm Mạnh Dũng vô tình đi vào lịch sử.

Không còn quyền thay người, HLV Gong Oh-kyun buộc phải sử dụng 1 trong 10 người còn lại trên sân để bắt gôn, và Nhâm Mạnh Dũng đã xung phong. Khi đó, anh đang từ trung phong cắm đá dạt biên phải nhường chỗ cho Văn Tùng.

Xỏ găng đứng giữa bảo vệ khung thành thay vì tìm cách sút tung lưới mành lưới đối thủ, Mạnh Dũng bắt bắt khá ổn khi có 2 pha cản phá xuất sắc giúp U.23 Việt Nam không bị thua thêm.

Nhâm Mạnh Dũng xỏ găng bắt bóng trước U.23 Ả Rập Xê Út

AFC

Dù sau đó chúng ta dừng bước ở bán kết khi thua U.23 Ả Rập Xê Út với tỷ số 0-2, nhưng Nhâm Mạnh Dũng cũng đã đi vào lịch sử khi là thủ môn đầu tiên của U.23 Việt Nam ghi bàn tại giải U.23 châu Á.

Có mặt từ năm 2016 khi giải vẫn mang tên giải vô địch U.23 châu Á, U.23 Việt Nam tổng cộng đã thi đấu 4 trong tổng số 5 lần giải được tổ chức và nay chuyển sang tên mới là Cúp U.23 châu Á.

Với việc xỏ găng vào thay Văn Chuẩn ở phút 78, Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam từng thi đấu trong vai trò thủ môn, trung vệ, tiền vệ biên và tiền đạo ở giải U.23 châu Á.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn tung lưới U.23 Malaysia

Phúc Thắng

Thậm chí, anh còn thiết lập cột mốc khi trở thành người từng làm thủ môn đầu tiên lại ghi bàn ở giải U.23 châu Á, với pha bật cao đánh đầu tung lưới U.23 Malaysia.

Lẽ dĩ nhiên, Nhâm Mạnh Dũng hẳn đang rất tiếc nuối khi không thể ghi bàn vào lưới U.23 Ả Rập Xê Út, để cùng U.23 Việt Nam viết tiếp giấc mơ ở giải đấu diễn ra tại Uzbekistan.

Nhưng so với những kỳ vọng được đặt ra sau SEA Games 31, rõ ràng Nhâm Mạnh Dũng đã làm quá tốt, khi đem đến hình ảnh tấn công tươi mới và giúp U.23 Việt Nam "lạ lẫm" trở nên quen thuộc, thân thương qua 4 trận đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.