Máy ảnh smartphone tạo bước đột phá vào năm 2024

13/06/2022 10:45 GMT+7

Chụp ảnh trên smartphone đã trải qua một chặng đường dài đến mức ngày nay hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng tin tưởng vào thiết bị cầm tay của họ để chụp những bức hình gia đình.

Theo PhoneArena, Chủ tịch kiêm CEO Sony Semiconductor Solutions (SSS) Terushi Shimizu vừa đưa ra cái nhìn về tương lai nhiếp ảnh smartphone mà chúng ta sẽ nhận được trong tương lai. Là lãnh đạo của nhà cung cấp cảm biến hình ảnh hàng đầu cho smartphone, do đó Shimizu có cái nhìn độc đáo về những gì đang xảy ra trong ngành.

Nhiếp ảnh smartphone ngày càng cải thiện khiến nhiều người quên hẳn DSLR

chụp màn hình

Ông Shimizu cho biết trong bình luận của mình rằng: “Chất lượng hình ảnh tĩnh chụp từ smartphone sẽ vượt qua chất lượng hình ảnh của máy ảnh phản xạ ống kính đơn (SLR) trong vòng vài năm tới”.

Shimizu đã đưa ra bình luận trong một hội nghị ngành và slide từ sự kiện đó cho thấy Sony hy vọng rằng chất lượng hình ảnh của camera trên smartphone sẽ bắt đầu vượt qua chất lượng của camera ống kính rời vào năm 2024.

Được biết, máy ảnh SLR sử dụng sự kết hợp gương và lăng kính để hình ảnh được nhìn thấy qua kính ngắm chính là hình ảnh sẽ được chụp bởi nhiếp ảnh gia. Máy ảnh DSLR là máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số (DSLR) sử dụng cảm biến hình ảnh chứ không phải phim.

Nhận xét của ông Shimizu về cơ bản cho biết hình ảnh chụp từ máy ảnh smartphone sẽ bắt đầu vượt qua những gì đạt được của máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật trong vòng hai năm tới.

Đoạn slide được Shimizu trình bày mới đây

sony

Một trong những lý do cho sự cải tiến bắt nguồn từ việc tăng kích thước của cảm biến hình ảnh lên hơn 1 inch, điều này cho phép chúng thu được nhiều dữ liệu hơn. Sony cũng đã tạo ra một cấu trúc mới giúp tăng khả năng hấp thụ ánh sáng gấp đôi cho các điểm ảnh để tạo ra dải động rộng hơn và giảm nhiễu trên ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Máy ảnh smartphone ngày càng thành thạo trong việc thu thập nhiều ánh sáng hơn. Với khả năng xử lý được cải thiện mạnh mẽ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML), không có gì là không thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.