Phụ huynh tung ‘tuyệt chiêu cuối’ trước ngày thi tốt nghiệp THPT

06/07/2022 17:17 GMT+7

Trước ngày thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhiều phụ huynh tung ‘tuyệt chiêu cuối’, ‘đánh’ vào yếu tố tinh thần để tiếp thêm động lực cho thí sinh.

Chiều 6.7, thí sinh cả nước đến điểm thi để làm thủ tục, đính chính sai sót và nghe phổ biến về quy chế thi, lịch thi… Để giảm bớt áp lực tinh thần cho thí sinh, phụ huynh tung “tuyệt chiêu cuối”, hứa hẹn những món quà và động viên để các em an tâm bước vào kỳ thi quan trọng.

Phụ huynh đồng hành cùng con tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP.Thủ Đức,TP.HCM)

THANH DUNG

Trước giờ G của kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều bậc phụ huynh lo lắng không kém thí sinh. Họ chủ động đưa con đến điểm thi, ân cần nhắn nhủ thí sinh chú ý lắng nghe lời dặn từ giám thị, giữ gìn giấy tờ cẩn trọng…

Thi tốt nghiệp 2022: Học sinh thoải mái vì đã trúng tuyển phương thức khác!

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP.Thủ Đức, TP.HCM) vào lúc 14 giờ, có đông phụ huynh đưa đón và chờ con tại cổng trường. Nhiều phụ huynh chia sẻ, đây là cách để họ an tâm và động viên tinh thần thí sinh trước ngày thi chính.

Gần 14 giờ, nhiều phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi tại Trường THPT Thủ Đức

THANH DUNG

Đồng hành cùng thí sinh trong suốt nhiều tháng hè ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô Lưu Thị Phương Lan (42 tuổi, ngụ P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) cho rằng bản thân luôn “cương nhu đúng lúc”. Nói thêm về điều này, cô Lan chia sẻ thời gian trước, cô vẫn hay nhắc nhở con trai ôn tập kỹ lưỡng, theo dõi tình hình thi cử trên báo đài để đôn đốc con ôn luyện.

“Nhưng từ một tuần trước, tôi để cháu chủ động muốn học hay chơi đều được. Hôm qua đến giờ, gia đình luôn bảo cháu nghỉ ngơi. Thậm chí, chúng tôi còn hỏi cháu muốn làm gì hay có quà gì sau thi để kịp chuẩn bị. Đây là cách động viên tinh thần, giúp cháu phấn đấu tốt nhất cho kỳ thi lần này”, cô Lan kể.

Thí sinh mang tâm thế nhẹ nhàng đến điểm thi trong chiều nay

THANH DUNG

Còn chú Nguyễn Văn Hùng (43 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức) và gia đình sẽ cho con về quê “nghỉ dưỡng” sau 2 ngày thi. “Quê nội ở tỉnh Kiên Giang nhưng gần một năm nay cháu chưa được về. Sau thi, cả nhà sẽ đưa cháu về thăm, 'gửi' ở đó cả tuần để tha hồ chơi cùng mấy đứa cháu”, chú Hùng nói.

Được biết, chú Hùng đưa con lên thành phố học khi con vừa hoàn thành THCS. Vì vậy, con gái chú vẫn hay nhắc về quê nhà. Những năm trước, cứ vài ba tháng, gia đình sẽ tranh thủ về thăm quê một lần, còn năm nay thì hạn chế vì con gái phải ôn thi liên tục.

Những thí sinh được bố mẹ chở đến tận cổng trường và chờ bên ngoài

NVCC

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức), phụ huynh cũng đứng chờ con dọc hai bên đường trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT. Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, một số phụ huynh hài hước nói: “Cháu muốn ăn gì, mua gì, làm gì thì chúng tôi cũng gật đầu”.

Nhiều phụ huynh chờ con bên đường tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân

thanh dung

Nói rõ hơn, cô Phan Thị Xuân Trang (46 tuổi, ngụ P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) bày tỏ: “Những ngày này, gia đình chiều ý và nhẹ nhàng với cháu hết mức để con luôn vui vẻ và thoải mái. Ngày mai, tôi sẽ đưa con đến điểm thi, ngày 8 thì bố sẽ xin nghỉ phép để đưa cháu đi. Cả gia đình luôn muốn đồng hành để cháu vững lòng và thoải mái bước vào phòng thi”.

Một số thí sinh tự chạy xe máy đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân

thanh dung

Bên cạnh những lời chúc và sự chăm lo từ gia đình, phụ huynh cho rằng những “tuyệt chiêu cuối” này là cách để họ động viên tinh thần, tiếp thêm một phần động lực để thí sinh hoàn thành tốt bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.