Theo Neowin, như một phần của thỏa thuận giữa Apple với nhóm người tiêu dùng Mỹ trong vụ kiện tập thể mới đây, nhà sản xuất MacBook nói rằng họ sẽ thanh toán 50 triệu USD cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi bàn phím kiểu cánh bướm. Các thiết bị đủ điều kiện bao gồm MacBook, MacBook Air và MacBook Pro được bán từ năm 2015 đến năm 2019.
Bàn phím kiểu cánh bướm trên các mẫu MacBook bị tố là dễ hư hỏng |
chụp màn hình |
Những người thay bàn phím của họ nhiều lần có thể nhận từ 300 USD đến 395 USD. Những người thay bàn phím một lần có thể nhận 125 USD và những người phải thay phím duy nhất có thể nhận 50 USD. Lưu ý những người đủ điều kiện nhận tiền bồi thường phải thay thế bàn phím của họ tại Apple Store hoặc trung tâm sửa chữa được ủy quyền.
Bàn phím kiểu cánh bướm ban đầu được phát triển để tạo ra những chiếc máy tính xách tay mỏng hơn, tuy nhiên nó đã gặp nhiều vấn đề. Vào năm 2019, Apple thừa nhận vấn đề, xin lỗi và cho phép khách hàng sửa chữa bàn phím miễn phí.
Mặc dù việc Apple chấp nhận trả lại tiền cho khách hàng là một tin vui, tuy nhiên điều đó là thiệt thòi cho khách hàng đã hết bảo hành, vốn đã phải thanh toán số tiền lên tới 475 USD cho việc sửa chữa.
Bình luận (0)