Thợ đào dồn dập bán Bitcoin

20/07/2022 14:42 GMT+7

Thợ đào tiền điện tử đang bán những đồng tiền đã được khai thác trước đó để trang trải chi phí liên quan khác.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain CryptoQuant, khoảng 14.000 Bitcoin, trị giá hơn 300 triệu USD theo giá hiện tại, đã được chuyển ra khỏi ví của các thợ đào chỉ trong 24 giờ vào cuối tuần qua. Trong vài tuần qua, dữ liệu cũng ghi nhận được các thợ đào đã bán bớt lượng Bitcoin lớn nhất kể từ tháng 1.2021. Hiện tượng này gọi là “sự đầu hàng của thợ đào”, mô tả việc các thợ đào chuẩn bị bán những đồng tiền họ có được để trang trải chi phí khai thác khác.

Theo cập nhật từ CoinMarketCap trưa 20.7, giá Bitcoin đã tăng so với vài ngày qua và hiện giao dịch quanh mức 23.372 USD mỗi Bitcoin. Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn vẫn mắc kẹt ở tình trạng sụt giảm trong nhiều tháng.

Giá Bitcoin thấp hơn và chi phí năng lượng cao đang nén biên lợi nhuận của các thợ đào

Bloomberg

Giá Bitcoin thấp và chi phí năng lượng cao hơn đang nén biên lợi nhuận của các thợ đào. Đó là một phần lý do tại sao một số thợ đào quyết định bán Bitcoin với giá hiện tại để giảm thiểu rủi ro hơn nữa về lợi nhuận.

“Vì chi phí điện tăng và giá Bitcoin giảm mạnh, nên đối với một số thợ đào, chi phí khai thác Bitcoin có thể còn cao hơn giá của đồng tiền này”, chuyên gia phân tích Joseph Ayoub của Citi viết vào ngày 5.7.

Core Scientific, một trong những công ty khai thác tiền điện tử được giao dịch công khai lớn nhất ở Mỹ, đã bán gần như tất cả số Bitcoin vào tháng 6.2022. Giám đốc điều hành Mike Levitt nói với CNBC rằng cũng giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, người khai thác Bitcoin cũng cần phải thanh toán các hóa đơn của họ.

“Chúng tôi khai thác, sản xuất và kiếm được Bitcoin, nhưng những khoản chi phí và nợ phải trả được tính bằng USD”, ông Levitt nói, đồng thời cho biết vẫn có lời khi khai thác Bitcoin, với biên lợi nhuận khoảng 50% trong toàn ngành. Tuy nhiên, con số đó đã giảm so với biên lợi nhuận 80% ở thời điểm cao nhất.

Tháng trước, Core Scientific đã bán 7.202 Bitcoin với giá trung bình 23.000 USD. Công ty sau đó đã đầu tư số tiền thu được khoảng 167 triệu USD chủ yếu cho hoạt động hướng tới tăng trưởng, bao gồm mua máy chủ mới và dung lượng trung tâm dữ liệu bổ sung cho các doanh nghiệp tự khai thác và định vị của mình. Core Scientific cũng dùng một khoản trong số tiền đó để trả nợ và thanh toán các khoản trợ cấp cổ phiếu cho nhân viên trong 5 năm.

Ở thời điểm hiện tại, khi giá xuống thấp, các công ty khai thác quy mô nhỏ sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn. “Khi giá giảm, hashrate (tỷ lệ băm) trên toàn cầu cũng giảm, vì các thợ đào hoạt động với hiệu quả kém hơn đã rời khỏi mạng lưới”, ông Levitt nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.