Hoàng Dũng 'tái xuất' sau 2 năm ra mắt 'Nàng thơ': Vừa áp lực, vừa thoải mái

27/07/2022 10:57 GMT+7

Ca sĩ Hoàng Dũng chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm kể từ bản hit Nàng thơ và album 25.

Hoàng Dũng áp lực trong vai trò tự hát, sáng tác và sản xuất âm nhạc

nvcc

Sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ mang tên Đoạn kết mới. Trước thềm phát hành MV vào tối 28.7, Hoàng Dũng “nhá hàng" một phần giai điệu nhẹ nhàng, da diết qua teaser audio tự chơi piano và hát. Với lời ca đậm chất tự sự về một mối tình buồn: “Chuyện buồn không tên mình từng viết nên dẫu không còn đoạn kết mới, thì cũng đã qua rồi người ơi, bình an đi thôi...", khiến khán giả vô cùng mong ngóng.

Sáng tác mới của Hoàng Dũng hứa hẹn sẽ là một bản pop ballad “lụi tim" từ giai điệu, lời lẽ đến câu chuyện tình yêu. Đây cũng là thể loại giúp nhiều người biết đến Hoàng Dũng ở giai đoạn trước với các sáng tác như Yếu đuối, Nàng thơ.

Hoàng Dũng đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm Đoạn kết mới

nvcc

Nhân dịp trở lại với sản phẩm mới sau 2 năm vắng bóng, Hoàng Dũng chia sẻ: “Có hai dòng suy nghĩ diễn ra song song trong tôi, một là áp lực, hai là thoải mái. Áp lực bởi vì gần 2 năm sau Nàng thơ và album 25, tôi không ra sản phẩm official. Trước đó, tôi nghĩ album 25 sẽ có sức sống lâu hơn, nhưng đúng là khán giả đang chờ một điều gì mới ở Hoàng Dũng. Tôi đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm này nên cũng có những kỳ vọng nhất định rằng mọi người sẽ nhìn nhận hình ảnh của mình sau 2 năm như thế nào".

2 năm vừa qua, dù không ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng Hoàng Dũng vẫn chăm chỉ hoạt động và kết hợp với những nghệ sĩ khác. Nam ca sĩ ra mắt live session 25 Mét vuông để làm mới những ca khúc trong album 25, đầu tư từ âm nhạc live cùng Màu nước band đến hình ảnh đẹp mắt. Đồng thời, giọng ca gốc Thái Nguyên còn góp giọng cùng Orange trong ca khúc Khi em lớn, song ca cùng Amee ca khúc Từ thích thành thương thương, hay mới đây là xuất hiện trong series âm nhạc Hương mùa hè.

Nếu Yếu đuối, Nàng thơ là những trăn trở của nam ca sĩ trong độ tuổi thanh xuân, thì Đoạn kết mới là khi Hoàng Dũng trưởng thành hơn, bước thêm vài bước so với lứa tuổi trước

nvcc

Nhìn lại hành trình kết hợp cùng các nghệ sĩ khác của mình, Hoàng Dũng cho biết anh không phân biệt hay ưu tiên mình nên hát chung hay hát riêng. Việc hát song ca, hát nhóm là một trải nghiệm hay và cũng là xu hướng hiện tại. "Nhưng xu hướng này khó thay thế được việc một nghệ sĩ thể hiện cá tính, bản sắc riêng qua những bài hát solo. Việc tập trung vào solo cũng là điều khán giả mong muốn ở bước đường tiếp theo của Hoàng Dũng ở thời điểm này. Đây là thời điểm khán giả cần nhìn thấy điều gì mới ở bản thân tôi một cách rõ nét”, anh nói.

Nam ca sĩ 27 tuổi tâm sự anh luôn muốn đem đến sản phẩm chỉn chu nhất cho khán giả

nvcc

Là một nghệ sĩ vừa sáng tác, vừa sản xuất âm nhạc và hát, Hoàng Dũng chia sẻ mình vừa được, vừa mất. Lý giải về điều này, nam ca sĩ bộc bạch: “Tôi mất nhiều công sức khi tham gia vào nhiều khâu và cũng mất nhiều thời gian hơn để ra một sản phẩm âm nhạc. Nhưng đến lúc ra mắt sản phẩm, tôi sẽ yên tâm về nó nhiều hơn, hạnh phúc hơn vì mình được nhào nặn nó ở rất nhiều công đoạn. Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc. Tôi cũng kỹ tính trong việc nói và làm nên cảm thấy ổn với nhịp hiện tại của mình. Khán giả vẫn tiếp tục nghe những ca khúc tôi ra mắt, cảm thấy vui vẻ với những gì tôi làm nên tôi càng có thêm động lực để làm kỹ hơn, bỏ nhiều chất xám vào trong đó hơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.