NVIDIA báo cáo lỗ, AMD công bố lợi nhuận… 1 tỉ USD

12/08/2022 14:33 GMT+7

NVIDIA đã báo cáo lỗ 1 tỉ USD từ doanh số bán GPU chơi game, ngạc nhiên hơn khi AMD cũng công bố mức tăng trưởng tương tự.

Theo Neowin, NVIDIA từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực thiết bị xử lý đồ họa, nhưng doanh thu từ việc bán card đồ họa gần đây của công ty đã không đạt được kỳ vọng.

NVIDIA đã kiếm được ít hơn 1 tỉ USD trong doanh thu từ trò chơi trong nửa đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm ngoái. Một cách tình cờ, AMD cũng tiết lộ doanh thu của hãng tăng lên với một mức tương đương, cho thấy “đội đỏ” đã ẵm trọn những gì “đội xanh” đánh mất trong thời gian qua.

AMD báo cáo mức tăng trưởng vượt mặt NVIDIA trong nửa đầu năm 2022

neowin

Theo số liệu sơ bộ do NVIDIA công bố, doanh thu từ trò chơi của công ty là 2,04 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022, giảm so với mức 3,06 tỉ USD vào năm 2021. Nói một cách đơn giản, doanh thu của NVIDIA từ việc bán card đồ họa cho trò chơi đã giảm 33%.

Người sáng lập và CEO của NVIDIA, Jen-Hsun “Jensen” Huang, đã thừa nhận sự trượt dốc về doanh thu, đồng thời cho biết nguyên nhân xảy ra do sự thiếu hụt linh kiện và không chắc chắn về kinh tế vĩ mô đang diễn ra.

Điều thú vị là những yếu tố này dường như không có tác động tiêu cực đến AMD. Báo cáo tài chính của công ty tuyên bố doanh thu của AMD là 6,6 tỉ USD cho quý 2 năm 2022. Với 1,7 tỉ USD đến từ trò chơi, lĩnh vực này hiện là nguồn doanh thu lớn thứ hai của công ty, xếp sau bộ vi xử lý máy tính, kiếm được 2,2 tỉ USD.

Trong khi doanh thu từ chơi game của đối thủ NVIDIA sụt giảm, CEO của AMD tuyên bố công ty đang tăng trưởng ổn định: “Chúng tôi đã đạt doanh thu kỷ lục trong quý thứ 8 liên tiếp dựa trên tình hình hoạt động hiệu quả và danh mục sản phẩm mở rộng. Chúng tôi thấy sự tăng trưởng liên tục trong nửa cuối năm được đánh dấu bằng các lô hàng sản phẩm 5nm thế hệ tiếp theo của chúng tôi.”

Hiện GPU của NVIDIA tiếp tục thống trị thị trường GPU cao cấp. Nhưng các card đồ họa của công ty vẫn có giá cao ngất ngưởng, bất chấp sự hỗn loạn gần đây trên thị trường tiền điện tử.

Điều này thường khiến các sản phẩm của AMD trở thành lựa chọn phổ biến cho những người xây dựng cấu hình máy tính chơi game có ngân sách hạn chế. Ngoài ra, GPU của AMD được tích hợp trong những máy chơi game đình đám như Xbox Series X/S và PlayStation 5. Những yếu tố này có thể giải thích tại sao doanh thu từ trò chơi của AMD đang tăng lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.