TP.HCM: Phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường 101 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng

Duy Tính
Duy Tính
14/08/2022 16:00 GMT+7

Một trong các hành vi mà Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường là sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Ngày 14.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, P. 14, Q.10).

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hồng Cường với số tiền 101 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Hồng Cường từng bị phạt vì hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

DUY TÍNH

Phòng khám đa khoa Hồng Cường vi phạm 4 hành vi: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Cùng bị phạt với Phòng khám đa khoa Hồng Cường ở địa chỉ trên còn có 4 cá nhân, gồm: Trần Thị Tân, Nguyễn Khánh Ly, Bùi Thanh Tú, Trần Quốc Dũng. Mỗi người bị phạt 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. 4 cá nhân đều vi phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Cùng đợt này, Thanh tra Sở Y tế tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề từ 2 - 3 người ở các phòng khám khác vì vi phạm 1 trong các hành vi sau: Bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ trường hợp được bán thuốc y học cổ truyền theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Trước đó, vào tháng 10.2020, Phòng khám đa khoa Hồng Cường bị Thanh tra Sở Y tế phạt tổng cộng số tiền 71 triệu đồng. Phòng khám này vi phạm về 5 hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Phòng khám này bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.