NSƯT Hồng Vân kể kỷ niệm đi hát ở Liên Xô thời trẻ

26/08/2022 18:51 GMT+7

Trong tập 4 Ký ức vui vẻ , sự xuất hiện của NSƯT Hồng Vân khiến cả trường quay thích thú. Tại đây, nữ nghệ sĩ mang đến ca khúc bằng chất giọng Huế ngọt ngào cũng như chia sẻ nhiều kỷ niệm trong chặng đường nghệ thuật của mình.

NSƯT Hồng Vân nhớ về những kỷ niệm thời đi hát ngày trẻ

trần anh

NSƯT Hồng Vân là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân ca, bà là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của nhóm nhạc Tam ca Đông Dương thuộc những năm trước 1975. Xuất thân từ xứ Huế trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc với niềm đam mê ca hát, ngâm thơ, NSƯT Hồng Vân dần trở thành ca sĩ được khán giả yêu thích và mến mộ. Ở tuổi 73, bà vẫn đi hát và giảng dạy để thỏa lòng đam mê với nghệ thuật.

Xuất hiện tại Ký ức vui vẻ mùa 4 tập 4, bà mang giọng hát truyền cảm và ngọt ngào đến với khán giả qua ca khúc Tiếng sông Hương. Trường quay “nhuộm tím” màu mộng mơ, lãng mạn, thắm đượm chất Huế theo từng tiếng ngân vang, đoạn nhạc luyến láy tiếng Huế của nữ danh ca. Sự xuất hiện của nhà báo Minh Đức trên sân khấu song ca cùng nữ nghệ sĩ cũng tạo ấn tượng và thu hút với khán giả.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1949 chiếm trọn tình cảm khán giả khi hát Tiếng sông Hương đầy ngọt ngào

trần anh

Kể về những kỷ niệm thời đi hát, nữ ca sĩ 4X cho biết: “Sau năm 1975, tôi có làm cho dàn nhạc của công ty du lịch, trong đó có rất nhiều làn điệu dân ca của ba miền để gửi tới các nước khi họ đến với Việt Nam. Sau đó, tôi được đi với Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng 8 qua Liên Xô biểu diễn. Năm đó tôi còn trẻ, rất nhỏ nhắn. Tôi nhớ mình mặc áo dài nhung, đeo kiềng vàng, xõa tóc và hát một điệu hò ví dặm. Khi tôi hát cũng có nhiều người xúc động lắm. Đêm đó có giáo sư Trần Văn Khê từ bên Pháp qua. Có những kỷ niệm vô cùng xúc động không nói làm sao cho hết. Trong ký ức của tôi dày kín những buổi biểu diễn, những sân khấu, những phòng trà, những người bạn, những ánh mắt nụ cười của mọi người. Những niềm hạnh phúc ào ạt như thế cứ liên tục từ lúc còn trẻ cho đến bây giờ”.

Khi được hỏi về việc nói và hát giọng Huế, nữ nghệ sĩ tiết lộ: "Tôi sinh ra ở Huế nhưng lại có gia đình, sinh các con và ăn cơm ở miền Nam. Tôi mang ơn miền Nam và sống với miền Nam từ lúc thành danh cho đến giờ".

Nghệ sĩ Hồng Vân bày tỏ bà mang ơn miền Nam và đã sống ở miền Nam từ lúc thành danh đến giờ

trần anh

Không chỉ ca hát, NSƯT Hồng Vân còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất khi diễn rất tròn vai bà Từ Cung - vị Hoàng Thái hậu cuối cùng của Việt Nam trong bộ phim Ngọn nến hoàng cung kể về cuộc đời của Vua Bảo Đại. Từ thần thái uy nghi, dung mạo tương đồng đến chất giọng Huế xưa vốn có đã giúp bà trở thành vị Hoàng Thái hậu quyền uy bậc nhất màn ảnh Việt.

Chiều lòng "fan" NSƯT Chiều Xuân, nữ nghệ sĩ còn ngâm một đoạn thơ bằng giọng Huế nhẹ nhàng, trầm bổng. Chất giọng ngọt ngào “như sương như khói” của Hồng Vân khiến cho những câu thơ như một khúc tự tình, làm cho cả trường quay dâng trào cảm xúc và vỗ tay không ngớt. Tiếp nối chương trình, những câu chuyện, ký ức của các nghệ sĩ sẽ được khơi gợi trong Ký ức vui vẻ tập 4, phát sóng lúc 21 giờ 15 tối 27.8 trên kênh VTV3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.