Kiếm thêm tiền triệu dịp trung thu nhờ khéo tay

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/09/2022 08:15 GMT+7

Tận dụng sự khéo tay của mình, một số người trẻ kiếm thêm được tiền triệu trong mùa trung thu nhờ làm đồ 'handmade' (sản phẩm thủ công).

Một số người kiếm thêm tiền trong mùa trung thu nhờ sáng tạo với những sản phẩm "handmade"

nvcc

Giúp các bé có thêm niềm vui

Ngoài kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, trong mùa trung thu năm nay, Vũ Đình Hạ (28 tuổi, ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) cũng kiếm thêm tiền triệu khi tự làm và bán được hàng trăm lồng đèn bằng gỗ (145.000 đồng-175.000 đồng/cái).

Để làm ra lồng đèn bằng gỗ, anh Hạ cho hay trước tiên anh thiết kế trên một phần mềm máy tính, đưa vào máy lazer để cắt thành phẩm, rồi làm hệ thống đèn, dây cầm và lắp ráp các khớp nối lại với nhau.

Những lồng đèn bằng gỗ của anh Hạ

nvcc

Cũng theo anh Hạ, công đoạn khó nhất là khâu lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm thô vì người làm phải hiểu kết cấu của từng bộ phận từ bo mạch, công tắc đèn, kiểm định đèn có hoạt động hay không...

Sản phẩm lồng đèn của anh Hạ

nvcc

Chàng trai 28 tuổi này cho hay để sản phẩm có thể gắn kết chắc chắn và sử dụng được lâu bền thì anh sử dụng keo 502. “Sau khi lắp hoàn thiện, tôi chuyển qua tô màu (vật liệu dùng để tô là màu acrylic, đặc tính nó nhanh khô, bền, không bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với nước). Kế đến, tôi phủ keo chống ẩm để bảo quản sản phẩm, rồi đến khâu kiểm định, đóng gói", anh Hạ chia sẻ.

Anh Hạ đi màu trên lồng đèn

nvcc

Ngoài ra, anh Hạ hy vọng thiếu nhi sẽ có điều kiện sáng tạo và phát triển tư duy thông qua những chiếc lồng đèn bằng gỗ được anh thiết kế thô sẵn, để từ đó các bé thoải mái sáng tạo màu sắc và vẽ màu lên sản phẩm.

Anh Hạ không ngừng sáng tạo với gỗ

nvcc

Gia đình quây quần bên nhau

Ngoài công việc thiết kế đồ họa, mùa trung thu năm nay, chị Trần Anh Thi (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) làm hàng trăm lồng đèn giấy mini.

Chị Thi cho hay, ban đầu gia đình chị làm lồng đèn mini vì sở thích. Tuy nhiên, sau khi chị đăng những sản phẩm lên mạng xã hội thì được mọi người khen và mua ủng hộ.

Mỗi mùa trung thu, chị Thi bán được hàng trăm lồng đèn mini, giá 20.000 đồng/cái

Mỗi lồng đèn được trang trí màu sắc khác nhau

nvcc

Theo chị Thi, lồng đèn mini được làm từ tờ giấy trắng qua nhiều công đoạn như: tính toán kích thước, sau đó vẽ hoa văn, phối màu theo ngẫu hứng, tạo nếp gấp xếp ly, làm đáy và quai.

"Với tôi, công đoạn khó nhất là tạo các nếp gấp xếp ly bằng móng tay. Lúc mới làm, các ngón tay của tôi bị đau khá nhiều. Mỗi lồng đèn đều được người vẽ tô điểm chi tiết, hoa văn không giống nhau", chị Thi nói.

Theo chị Thi, chất liệu làm lồng đèn mini là loại giấy mỏng hơn giấy A4 vì nếu giấy dày quá thì chị không tạo được nếp gấp xếp ly nhỏ, đẹp.

"Tôi từng thử làm lồng đèn với giấy hơi dày hoặc hơi mỏng hơn nhưng đều không ra kết quả đẹp như hiện tại", chị Thư chia sẻ.

Gia đình chị Thi quây quần khi làm lồng đèn mini

nvcc

"Với tôi, làm ra những sản phẩm thủ công trong mùa trung thu còn là một niềm vui nhỏ trong gia đình. Đó là khoảnh khắc để tất cả các thành viên quay quần lại, nói chuyện, cười đùa với nhau và cũng là một sân chơi giúp con trẻ trong gia đình có dịp sáng tạo, thể hiện sự khéo léo của bản thân, học hỏi những điều mới", chị Thi tâm sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.