Thái tử Charles trở thành nhà vua mới của Vương quốc Anh

Ngọc Mai
Ngọc Mai
09/09/2022 01:53 GMT+7

Thái tử Charles chính thức kế vị ngai vàng, trở thành vua mới của Vương quốc Anh, gọi là vua Charles III.

Theo Reuters, ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, thái tử Charles (73 tuổi) lập tức kế vị ngai vàng và được gọi là Vua Charles III. Ngài cũng trở thành quân chủ của 14 nước khác trong Vương quốc thịnh vượng chung.

Hoàng gia Anh đã chính thức gọi tên Vua và Hoàng hậu mới trong thông báo trên trang web chính thức.

Thái tử Charles chính thức kế vị ngai vàng, trở thành vua mới của Vương quốc Anh

reuters

Thủ tướng Anh Liz Truss kêu gọi người dân cùng nhau ủng hộ vị vua mới.

Trong tuyên bố đầu tiên, Vua Charles III nói: "Sự ra đi của người mẹ yêu dấu của tôi, Nữ hoàng điện hạ, là thời khắc đau buồn nhất với tôi và tất cả thành viên gia đình".

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc sự ra đi của một vị quân chủ đáng kính và một người mẹ được nhiều người yêu mến. Tôi biết sự ra đi của bà ấy sẽ được cảm nhận sâu sắc trên khắp đất nước này, khắp các vùng lãnh thổ và Khối thịnh vượng chung, cũng như vô số người trên khắp thế giới", ông nhấn mạnh.

Bạn biết gì về Vua Charles, quân vương mới của Anh?

Cách đây 70 năm, ngay từ khi mới là cậu bé 3 tuổi, ông đã được xác lập vị trí thái tử để kế vị ngai vàng. Trước khi Nữ hoàng Elizabeth băng hà, thời gian gần đây vì tình hình sức khỏe của Nữ hoàng, ông với cương vị Thái tử của Vương quốc Anh đã trực tiếp tham gia một số công việc thay cho mẹ.

Nhưng kể từ hôm nay, ngày trở thành vua, cũng là ngày buồn nhất trong đời, cuộc đời Vua Charles III sẽ sang một trang mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.