iOS 16 gây sự cố hao pin cho iPhone

26/09/2022 19:20 GMT+7

Kể từ khi được phát hành, iOS 16 đã làm dấy lên nhiều vấn đề, và một trong số đó là nó làm tiêu hao pin của điện thoại nhanh hơn bình thường.

Theo iTech post, đã 2 tuần kể từ khi iOS 16 được phát hành nhưng những lời phàn nàn về khả năng tiêu hao pin của hệ điều hành này vẫn chưa giảm bớt. Ghi nhận từ 9to5Mac, việc tìm kiếm về vấn đề pin của iOS 16 xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Reddit, Twitter và TikTok thu hút rất nhiều ý kiến từ cộng đồng.

Nhiều tính năng chạy ngầm có thể là lý do khiến pin iPhone chạy iOS 16 nhanh hao hơn

reuters

Điều này có thể bắt nguồn từ các hoạt động lập chỉ mục, ảnh, ứng dụng... trong nền, dẫn đến điện thoại ngốn pin ngay cả khi nó không được sử dụng. Apple vẫn chưa giải quyết vấn đề này, vì vậy chưa rõ liệu có cách khắc phục hay không, và liệu vấn đề có biến mất sau một thời gian hay không. iOS 16 cũng đã cung cấp cho người dùng iPhone rất nhiều tính năng và cải tiến mới, bao gồm tự động hóa chức năng điện thoại hoặc làm cho nó trông đẹp mắt hơn. Những yếu tố này có thể khiến hoạt động nền điện thoại chạy nhiều hơn và gây hao pin.

Chưa dừng lại ở đó, iOS 16 bao gồm bảng hoạt động trực tiếp trên màn hình khóa, hiển thị thông tin cập nhật theo thời gian thực về các diễn biến hiện tại, điều này ít nhiều làm tăng thêm các lý do khác nhau khiến thời lượng pin điện thoại ngày càng cạn kiệt ngay cả khi ở chế độ chờ. Thậm chí iOS 16 còn có tính năng mà người dùng có thể xem Trái đất, mặt trăng hoặc hệ mặt trời bằng cách sử dụng màn hình khóa theo chủ đề thiên văn học hiển thị các điều kiện trực tiếp và cập nhật mỗi khi có thay đổi. Loại hoạt động nền đó chắc chắn sẽ ngốn pin của điện thoại.

Bên cạnh đó, iOS 16 cũng mang đến cho người dùng một hình ảnh động thông báo mới. Với cách điện thoại cập nhật mọi thứ, nơi tất cả xảy ra trong hệ thống và ứng dụng, nó chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng pin. Thêm vào ảnh động, nó có thể tiêu hao gấp đôi pin so với trước đây.

Trong trường hợp thấy pin iPhone nhanh cạn kiệt sau khi cập nhật lên iOS 16, cách đơn giản nhất để tiết kiệm tối đa pin điện thoại là điều chỉnh độ sáng màn hình. Màn hình càng sáng thì càng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, vì vậy giảm độ sáng có thể làm tăng đáng kể thời lượng pin. Nếu có sẵn mạng Wi-Fi, hãy sử dụng mạng đó thay vì dữ liệu di động vì Wi-Fi tiêu thụ ít năng lượng hơn và có thể thuận tiện hơn, chưa kể nó cũng làm giảm hóa đơn điện thoại của mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.