Apple ngừng tăng sản lượng iPhone 14

29/09/2022 07:56 GMT+7

Apple mới đây yêu cầu các nhà cung cấp ngừng tăng sản lượng iPhone 14 sau khi không đạt doanh số bán hàng như kỳ vọng.

Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết Apple đã từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng dòng iPhone 14 mới nhất, sau khi dự đoán về nhu cầu của khách hàng không thành hiện thực. Cụ thể, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Mỹ đã yêu cầu các nhà cung cấp ngừng tăng cường lắp ráp thêm 6 triệu chiếc iPhone 14 trong nửa cuối năm nay.

Thay vào đó, Apple đặt mục tiêu sản xuất 90 triệu thiết bị cầm tay nói chung trong giai đoạn này, gần bằng mức của năm trước và phù hợp với dự báo ban đầu của công ty cách nay vài tháng. Được biết, vài tuần trước khi phát hành iPhone 14, Apple đã nâng cấp dự báo doanh số bán hàng, trong khi đó một số nhà cung cấp của hãng này còn chuẩn bị sẵn sàng cho việc tăng 7% đơn đặt hàng.

Dự đoán về nhu cầu của khách hàng đối với iPhone 14 của Apple không thành hiện thực

Reuters

Theo một số nguồn tin, nhu cầu đối với các mẫu iPhone 14 Pro mạnh hơn so với các phiên bản thường. Trong ít nhất một trường hợp được ghi nhận, một nhà cung cấp của Apple đang chuyển năng lực sản xuất từ ​​iPhone giá thấp hơn sang các mẫu cao cấp.

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, hiện trong tình trạng suy thoái kinh tế, và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sản xuất thiết bị di động trong nước, cũng như doanh số iPhone của Apple. Lượng mua dòng iPhone 14 trong ba ngày đầu tiên có mặt tại đại lục giảm 11% so với đợt mở bán iPhone 13 hồi năm ngoái, theo báo cáo của công ty dịch vụ tài chính Jefferies hôm 26.9.

Nhu cầu toàn cầu về thiết bị điện tử cá nhân cũng bị kìm hãm do tình hình lạm phát gia tăng, lo ngại suy thoái kinh tế và sự gián đoạn từ chiến sự ở Ukraine. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường IDC, thị trường smartphone trên thế giới dự kiến ​​sẽ giảm 6,5% trong năm nay, xuống còn 1,27 tỉ chiếc.

“Hạn chế về nguồn cung kéo thị trường đi xuống kể từ năm ngoái hiện đã giảm bớt, nhưng ngành này lại chuyển sang một thị trường bị hạn chế về nhu cầu”, Giám đốc nghiên cứu tại IDC Nabila Popal nói. Bà Popal cũng cho biết thêm, lượng tồn kho ở các kênh bán hàng cao, cùng với nhu cầu thấp nhưng không có dấu hiệu phục hồi ngay lập tức đã khiến các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) hoảng sợ và cắt giảm mạnh đơn đặt hàng của họ cho năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.