iPhone 14 không nhận SIM do lỗi iOS 16

18/10/2022 10:33 GMT+7

Nguyên nhân sự cố được xác định do lỗi phần mềm, không liên quan đến phần cứng trên loạt iPhone 14.

Trong một biên bản ghi nhớ nội bộ của Apple mới đây, nguồn tin từ MacRumors tìm thấy nội dung đề cập đến tình trạng lỗi của iOS 16 khiến cả 4 mẫu iPhone 14 vừa ra mắt tháng trước bị ảnh hưởng. Sự cố không xảy ra với toàn bộ thiết bị, nhưng có ghi nhận một số trường hợp máy báo "SIM không được hỗ trợ", sau đó có thể chuyển sang trạng thái không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào.

Các bản cập nhật nhỏ của iOS 16 vẫn chưa khắc phục hết lỗi

Ctv

Nguyên nhân được xác định do iOS 16, không phải lỗi ở phần cứng trên máy. Người dùng khi gặp máy lỗi sẽ cần đợi thêm ít phút để xem thông báo có tự mất hay không, và cũng được khuyến cáo không nên tìm cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Thay vào đó, giải pháp an toàn là mang máy đến Apple Store hoặc trung tâm dịch vụ uỷ quyền để được trợ giúp.

Apple hiện chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề trên.

Chỉ sau một tháng ra thị trường, iPhone 14 series đã gặp tới 2 sự cố. Trước đó, nhiều người dùng cho biết thiết bị có hiện tượng rung và phát ra tiếng động bất thường khi mở ứng dụng camera, đặc biệt là với các ứng dụng của bên thứ 3. Lỗi này đã được Apple xác nhận và xử lý trong bản cập nhật iOS 16 mới nhất (hiện tại là 16.0.3).

iOS 16 chính thức phát hành cùng loạt iPhone 14 kể từ giữa tháng 9, mang theo nhiều cập nhật về giao diện, tính năng cho iPhone nhưng sớm bị phàn nàn về lỗi vặt. Tại Việt Nam, iOS 16 cũng gặp lỗi khó chịu khi không thể gõ tiếng Việt có dấu ở đầu câu trong nhiều trường hợp. Sau các bản cập nhật, tình trạng vẫn không được cải thiện và cũng chưa có thông báo nào từ nhà phát hành về việc tiếp nhận hay xử lý, khắc phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.