Samsung ngày càng kém xa Apple trên thị trường smartphone cao cấp

19/10/2022 10:35 GMT+7

Không chỉ chứng kiến sự sụt giảm về doanh số smartphone như nhiều nhà sản xuất khác, Samsung cũng đang đối diện với những vấn đề đáng quan tâm khác, đặc biệt khi so sánh với Apple.

Theo Gadgettendency, nghiên cứu từ các nhà phân tích của UBS Securities cho biết doanh số smartphone có giá dưới 200 USD sẽ chiếm khoảng 60% tổng doanh số của Samsung. Khoảng 10% nữa rơi vào phân khúc từ 200 USD đến 300 USD, trong khi điện thoại trên 300 USD chỉ chiếm 30% doanh số.

Apple đang chiếm lấy thị phần smartphone cao cấp của Samsung

bgr

Quan trọng hơn, mặc dù không rõ thị phần các thiết bị cao cấp của Samsung sẽ ở mức bao nhiêu, nhưng chắc chắn con số này ở dưới mức 30%. Thông thường, phân khúc cao cấp bao gồm smartphone có giá từ 400 USD đến 600 USD. Với tất cả sự yếu kém này, điều này có thể gây ra tác động lên đến 20% lợi nhuận hoạt động của bộ phận di động.

Giới chuyên gia trong ngành cho rằng, sự sụt giảm doanh số smartphone cao cấp của Samsung là do sự mất giá của smartphone Android trên thị trường cao cấp nói chung. Ngược lại, Apple đang tăng thị phần của mình trong phân khúc cao cấp, bao gồm cả sự tăng trưởng của doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Trên thực tế, tất cả smartphone mới của Apple đều thuộc phân khúc cao cấp, bao gồm cả iPhone SE (nếu xem xét phân khúc cao cấp từ 400 USD trở lên). “Việc iPhone càng bán chạy, vị thế của smartphone Samsung trên thị trường cao cấp càng giảm”, một chuyên gia cho biết.

Không chỉ gặp khó trên phân khúc cao cấp, Samsung cũng đang phải đối mặt với tình thế cạnh tranh với các thiết bị Trung Quốc có nhiều tính năng hấp dẫn trên cả phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.