NSND Bạch Tuyết được vinh danh với bản hit 'Về nghe mẹ ru'

21/10/2022 16:22 GMT+7

Tại lễ trao giải MMA Smarties , NSND Bạch Tuyết cùng ca khúc Về nghe mẹ ru (sáng tác: Hứa Kim Tuyền) được vinh danh giải Vàng hạng mục Những sản phẩm có tác động lớn trên mạng xã hội .

NSND Bạch Tuyết tham gia biểu diễn tại lễ trao giải MMA Smarties

NVCC

Về nghe mẹ ru là ca khúc ra đời hồi tháng 4.2022 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả khi kết hợp giữa âm nhạc hiện đại với vọng cổ. Bài hát thể hiện tâm tư của người con xa quê dành cho đấng sinh thành. Chỉ sau ít ngày ra mắt, MV đã vươn lên Top 2 Trending và nhận được lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án âm nhạc này có hơn 17 triệu lượt xem trên YouTube.

Được biết đây là dự án bắt đầu từ những trăn trở của NSND Bạch Tuyết dành cho cải lương, khi bà chứng kiến sự mai một của một loại hình nghệ thuật dân tộc. Đối với nữ nghệ sĩ, ở hiện tại, sự đa dạng trong các sản phẩm giải trí âm nhạc giúp người trẻ có nhiều sự lựa chọn hơn. Thế nên theo NSND Bạch Tuyết thì "không thể trách khi họ xem cải lương là thứ âm nhạc thuộc về quá khứ, chỉ còn lại mờ nhạt trong những lời ru của bà, của mẹ".

Nữ nghệ sĩ xúc động trong giây phút được vinh danh hạng mục Những sản phẩm có tác động lớn trên mạng xã hội

NVCC

Trước thực tế này, NSND Bạch Tuyết cùng ê-kíp đã thực hiện cách tiếp cận mới mẻ hơn cho cải lương. Thay vì cố bắt người trẻ tìm hiểu về thứ họ không thấy liên kết, bà đã thực hiệnVề nghe mẹ ru, để cải lương "bắt tay" với những dòng nhạc khác, mang đến sự gần gũi cho người nghe. Có thể nói, đây được xem là bản hit ở tuổi gần 80 của giọng ca Nửa đời hương phấn.

"Dù không thể kì vọng một dự án đơn lẻ như Về nghe mẹ ru có thể mang cải lương trở về với thời đại vàng son hay khiến nó cạnh tranh được với những dòng nhạc hiện đại khác, nhưng đã bước đầu mở đường cho loại hình nghệ thuật này len lỏi vào tâm trí người trẻ Việt. Bởi cải lương là một phần của nhận diện văn hóa, mà người trẻ cần cội nguồn văn hóa vững chắc để tiến xa hơn", phía NSND Bạch Tuyết cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.