WhatsApp gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2022 07:41 GMT+7

WhatsApp - một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến với khoảng 2 tỉ người dùng và thuộc sở hữu của Meta, vừa gặp sự cố ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

Theo BGR, báo cáo cho thấy sự cố ngừng hoạt động xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 25.10 (giờ Việt Nam) và khiến người dùng nhận được thông báo “đang kết nối”. Điều này khiến nhiều người dùng WhatsApp tưởng rằng internet của mình bị ngắt kết nối.

Sự cố với WhatsApp đã được khôi phục sau khoảng 3 giờ

AFP

Báo cáo từ The Verge cho biết sự cố ngừng hoạt động chỉ xảy ra với WhatsApp, trong khi các ứng dụng khác từ Meta là Facebook, Messenger và Instagram đều không gặp vấn đề.

Sau khi sự cố xảy ra, phát ngôn viên của Meta Joshua Breckman cho biết công ty ghi nhận một số người dùng hiện gặp sự cố khi gửi tin nhắn và công ty nỗ lực khôi phục dịch vụ nhanh nhất có thể. Theo Downdetector, hơn 63.000 báo cáo về sự cố chỉ sau vài giờ. Mọi người từ nhiều khu vực khác nhau đều xác nhận trong phần nhận xét rằng WhatsApp ngừng hoạt động, bao gồm Mỹ, Canada, một số khu vực châu Âu như Anh, Ý, hay các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản và Philippines. Người dùng cho biết họ hoàn toàn không thể kết nối với dịch vụ hoặc tin nhắn của họ bị treo và không thể gửi được.

Đây không phải là lần đầu tiên WhatsApp gặp sự cố trong năm nay, nhưng sự cố với WhatsApp trước đây cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ khác của Meta vào thời điểm đó là Facebook, Messenger và Instagram.

Hiện tại WhatsApp đã hoạt động trở lại, áp dụng cho cả ứng dụng di động lẫn dịch vụ trên PC. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này là gì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.