Apple sẽ làm gì với iPhone 15?

26/10/2022 08:11 GMT+7

Một báo cáo mới cho biết dòng iPhone 15 sẽ chuyển sang sạc USB-C và Apple vẫn sản xuất 4 mẫu, với sự khác biệt về tính năng lớn hơn so với dòng iPhone 14.

Theo AppleInsider, nhu cầu đối với toàn bộ dòng iPhone 14 được cho là thấp hơn so với dự kiến, và có lẽ chắc chắn nhất là đối với mẫu tiêu chuẩn iPhone 14. Mặc dù vậy, Apple dường như vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược ra mắt 4 mẫu iPhone 15 khác nhau.

Apple sẽ mở rộng hơn nữa sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 15 cao cấp và tiêu chuẩn trong năm sau

reuters

Điều này được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường TrendForce thông qua phòng nghiên cứu chất bán dẫn của họ. Theo đó, TrendForce chỉ ra rằng Apple sẽ duy trì lịch phát hành 4 mẫu mới có hai chip xử lý để phân biệt thêm giữa các mẫu tiêu chuẩn và cao cấp.

Công ty cho biết: “Về mặt thông số kỹ thuật, ngoài việc chuyển đổi toàn diện từ cổng Lightning sang USB-C đã được biết đến, rất có thể dòng Pro sẽ được nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên 8 GB để phù hợp với chip mới và tiếp tục cải tiến thông số kỹ thuật của máy ảnh, bao gồm nâng cấp ống kính máy ảnh chính lên 8P và sử dụng ống kính tiềm vọng trong mẫu Pro Max”.

Dự đoán về việc tăng RAM lên 8 GB đã được đồn đại cho iPhone 14 Pro trước đó, nhưng điều này đã không xảy ra. Trong khi đó, việc chuyển sang USB-C chủ yếu là do Apple cần đáp ứng yêu cầu đến từ Liên minh châu Âu (EU). Còn với ống kính tiềm vọng, điều này đã được dự đoán từ lâu.

Cũng theo TrendForce, Apple được cho là vẫn đang phát triển modem 5G của riêng mình, tuy nhiên điều này sẽ không xuất hiện trên iPhone 15 mà phải chờ đến iPhone 16. Nguyên nhân vì chất lượng tín hiệu mmWave của modem 5G từ Apple không thể đáp ứng yêu cầu của công ty. Điều đó có nghĩa Apple nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng modem 5G đến từ Qualcomm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.