Mỹ cảnh báo Seagate việc bán ổ cứng cho Huawei

27/10/2022 07:48 GMT+7

Chính phủ Mỹ vừa cảnh báo công ty có trụ sở tại Ireland - Seagate, rằng họ đã vi phạm các quy tắc kiểm soát xuất khẩu khi bán ổ cứng cho một công ty trong danh sách đen.

Theo GizChina, nguồn tin thân cận cho biết công ty được đề cập ở đây là Huawei - vốn nằm trong danh sách đen của Mỹ từ năm 2019. Công ty này bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ và mua một số mặt hàng từ quốc gia khác, ngoại trừ nhận được giấy phép do Mỹ cấp.

Seagate tin rằng mình không vi phạm lệnh cấm từ chính phủ Mỹ

reuters

Seagate đã bác bỏ cáo buộc của chính phủ Mỹ khi tuyên bố ổ cứng của họ không phải tuân theo các quy định xuất khẩu của Mỹ. Công ty cũng tuyên bố họ không tham gia vào bất kỳ hành vi bị cấm nào.

Seagate nói họ đang hợp tác với Bộ Thương mại Mỹ và cố gắng để giải quyết vấn đề. Theo tiết lộ, công ty đến từ Ireland đã cung cấp sản phẩm được đề cập cho Huawei trong khoảng thời gian từ tháng 8.2020 đến tháng 9.2021. Điều này có nghĩa Seagate chỉ tạm dừng giao hàng cho Huawei một năm trước.

Vì vi phạm quy tắc kiểm soát xuất khẩu, Seagate đối mặt với hình phạt lên tới 300.000 USD cho mỗi lần vi phạm, hoặc thậm chí có thể nặng hơn với mức phạt gấp đôi giá trị của mỗi món hàng mà họ đã bán cho Huawei.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.