Microsoft hiển thị quảng cáo trong menu đăng xuất Windows 11

08/11/2022 10:25 GMT+7

Microsoft hiện quảng cáo một số sản phẩm của mình trong menu đăng xuất, hiển thị khi người dùng nhấp vào biểu tượng tài khoản trong menu Start của Windows 11.

Theo BleepingComputer, tính năng này của Windows 11 được phát hiện bởi Albacore, một người đam mê khám phá Windows, và chia sẻ một số ảnh chụp màn hình cho các thông báo quảng cáo trong phần Accounts. Ảnh chụp màn hình cho thấy Microsoft quảng bá dịch vụ lưu trữ tệp OneDrive và khuyến khích người dùng tạo hoặc hoàn thành tài khoản Microsoft của họ.

Tính năng quảng cáo trong menu đăng xuất của Windows 11 hiện chỉ giới hạn về số lượng người dùng

BleepingComputer

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người dùng đã có phản ứng với quyết định mới của Microsoft trong việc hiển thị các thông điệp quảng cáo trong menu Start. Một số người nói rằng Windows 11 ngày càng “tệ hơn sau mỗi lần cập nhật”, trong khi những người khác nói thêm đây là một lựa chọn kỳ lạ vì dù sao thì “một nửa của Start Menu là dành cho các đề xuất”.

Không phải tất cả người dùng đều nhận được quảng cáo này, điều đó có nghĩa Microsoft đang thử nghiệm tính năng mới cho giới hạn người dùng nhằm đánh giá mức độ thành công của tính năng như vậy trên các thiết bị chạy bản dựng Windows Insider, hoặc công ty đang đẩy quảng cáo đến một nhóm khách hàng cụ thể.

Trước đây, Microsoft đã đẩy quảng cáo đến giao diện người dùng của các ứng dụng Microsoft Office hoặc Windows khác trước đây. Vào tháng 8, công ty đã hiển thị quảng cáo gói Microsoft 365 Family cho khách hàng Office 2021, với chiết khấu hơn 28 USD cho gói đăng ký Family ba tháng. Vào tháng 3, người dùng Windows Insider cũng bắt đầu thấy quảng cáo cho một số sản phẩm của công ty trong ứng dụng File Explorer. Vào năm 2016, File Explorer cũng được dùng để hiển thị quảng cáo OneDrive.

Nội dung quảng cáo trên menu đăng xuất của Windows 11 được chia sẻ

Albacore

Hai năm trước, ứng dụng WordPad của Windows 10 đã hiển thị quảng cáo đẩy cho các ứng dụng web Office miễn phí từ Microsoft trên thanh menu. Microsoft cũng bị bắt gặp quảng cáo trình duyệt web Microsoft Edge trong Start Menu của Windows 10 khi người dùng tìm kiếm các trình duyệt cạnh tranh.

Thật không may, một số thử nghiệm quảng cáo này cũng gây ra hậu quả không mong muốn: Microsoft đã vô tình làm hỏng Start Menu và Taskbar của Windows trong khi thử nghiệm quảng cáo Microsoft Teams trên các hệ thống Windows Insider.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.