Intel ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 13 hiệu năng tối ưu cho game thủ

Thành Luân
Thành Luân
20/11/2022 10:05 GMT+7

Intel vừa chính thức ra mắt dòng vi xử lý dành cho máy bàn Intel Core thế hệ 13, với 22 vi xử lý từ phân khúc phổ thông cho đến cao cấp.

Theo đó, sản phẩm đầu bảng là Intel Core i9-13900K với 24 nhân, 32 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 5.8 GHz đảm bảo mang đến trải nghiệm chơi game và sáng tạo nội dung đỉnh cao. Với 22 vi xử lý và hơn 125 sản phẩm từ các đối tác trong hệ sinh thái, dòng Intel Core thế hệ 13 mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà cả về hiệu năng ứng dụng lẫn tính tương thích. Bất kể bo mạch chủ Intel 600 đang hiện hành hoặc dòng Intel 700 mới, Intel Core thế hệ 13 đều có thể phát huy sức mạnh.

Đại diện Intel công bố dòng chipset mới

t.l

Khả năng tương thích với bộ nhớ DDR5 mới lẫn bộ nhớ DDR4 khiến dòng vi xử lý này có thể đáp ứng mọi nhu cầu lẫn mức ngân sách của người dùng. Nền tảng toàn diện cho Game và Sáng tạo Intel Core thế hệ 13 mang đến hiệu năng đáng kinh ngạc.

Nhờ được xây dựng trên quy trình Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, các vi xử lý máy bàn này đủ sức cân cả những tác vụ đa nhiệm nặng nhất, với hiệu năng đơn nhân tăng đến 15%, và hiệu năng đa nhân tăng đến 41%.

Với vi xử lý thế hệ mới, kiến trúc hybrid của Intel là tổ hợp của những nhân hiệu năng cao (P-core) nhanh nhất và nhân tiết kiệm điện năng (E-core) với số lượng tăng gấp đôi so với thế hệ trước nhằm cải thiện hiệu năng đơn nhân và đa nhân đề mang đến nhiều cải tiến lớn.

Bộ vi xử lý này cũng có khả năng tối ưu cho các game thủ, khi có thể an tâm với tốc độ chơi game, streaming và thu video chơi game cực kỳ mượt mà khi sử dụng Core i9-13900K – vi xử lý sở hữu đến 24 nhân (8 nhân P-core và 16 nhân E-core) và 32 luồng. Với xung nhịp lên đến 5.8 GHz và hiệu năng đơn nhân tăng 15%, vi xử lý này giúp gia tăng số lượng khung hình, đảm bảo người dùng có thể thoải mái “chiến” hàng loạt tựa game hàng đầu mà không lo bị gián đoạn.

Các mẫu chipset mới của Intel có thể tối ưu khả năng chơi game

t.l

Bên cạnh các vi xử lý Intel Core thế hệ 13 dành cho máy bàn, Intel cũng giới thiệu dòng chipset Intel 700 mới với nhiều tính năng cao cấp để tăng cường hiệu năng và sự bền bỉ. Tám làn bổ sung trên PCle Gen 4.0 kết hợp cùng PCle Gen 3.0 cung cấp tổng cộng 28 làn.

Nhờ vậy, hai cổng USB 3.2 Gen 2 (20Gbps) cải thiện tốc độ kết nối USB, trong khi DMI Gen 4.0 tăng băng thông từ chipset đến CPU để tăng tốc kết nối các thiết bị ngoại vi và kết nối mạng. Ngoài ra, Intel cũng mang đến khả năng tương thích ngược.

Người dùng có thể tận hưởng những cải tiền về hiệu năng trên vi xử lý Intel Core thế hệ 13 trên những bo mạch chủ sử dụng chipset Intel 600. Các vi xử lý Intel Core thế hệ 13 dòng “K” dành cho máy bàn hiện đã được phân phối tại các đại lý của Intel.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.