Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 8.1 sau 30 ngày nữa

11/12/2022 13:25 GMT+7

Nếu vẫn đang sử dụng Windows 8.1, người dùng cần biết rằng hệ điều hành này sẽ không còn được Microsoft hỗ trợ sau 30 ngày nữa.

Theo TechUnwrapped, kể từ ngày 10.1.2023, người dùng Windows 8.1 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật mới và Microsoft cũng sẽ không phát hành các bản cập quan trọng nhằm sửa lỗi hoặc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho hệ điều hành này.

Người dùng Windows 8.1 được khuyến cáo nâng cấp lên Windows 10

reuters

Điều này không có nghĩa Windows 8.1 sẽ ngừng hoạt động sau ngày ngừng hỗ trợ bởi hệ điều hành này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và người dùng có thể sử dụng nó. Nhưng do không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hoặc bản sửa lỗi mới, dần dần Windows 8.1 sẽ trở thành một hệ điều hành ngày càng không an toàn, đồng thời các lỗ hổng và lỗi mới phát sinh sẽ vẫn chưa được giải quyết và khiến máy tính trở thành mục tiêu dễ dàng cho tội phạm mạng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể gặp vấn đề về hiệu suất hoặc độ ổn định khi nhiều ứng dụng và công cụ ngừng hỗ trợ. Trên thực tế, Microsoft 365 và hệ sinh thái ứng dụng của nó sẽ ngừng hoạt động với Windows 8.1 kể từ ngày 10.1.2023, cũng là ngày Google Chrome không còn nhận được các bản cập nhật mới trong phiên bản dành cho Windows 8.1.

Giải pháp tốt nhất là cập nhật hệ điều hành và thực hiện quá trình chuyển đổi dễ dàng nhất có thể, chẳng hạn Windows 10 hoặc Windows 11. Trong số này, Windows 10 được khuyến cáo nhờ thiết kế để hoạt động tốt trên các máy tính tương đối cũ mà không gặp sự cố. Người dùng có thể cài đặt hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí bằng cách sử dụng khóa sản phẩm của Windows 8.1, tức sẽ không phải tốn các khoản phí liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.