Những sản phẩm thất bại của Apple trong năm 2022

31/12/2022 16:35 GMT+7

Mặc dù tất cả sản phẩm làm mới của Apple trong năm 2022 đều có bước nhảy vọt về tính năng so với thế hệ trước, tuy nhiên không phải vì vậy mà mọi thứ đều thành công.

Có ba sản phẩm Apple trong năm 2022 khiến người dùng cảm thấy thất vọng vì chưa thể xuất hiện, hoặc không đủ kích thích người tiêu dùng, bao gồm iPad Pro, MacBook Pro và iPhone 14 Plus.

iPad Pro M2

Trong số những nỗi thất vọng lớn của năm, không thể không nhắc đến chiếc iPad Pro mới với chip M2. Sản phẩm này có cải tiến ở cấp độ màn hình với Liquid Retina XDR để chứng minh lợi ích của nó khi chỉnh sửa ảnh và video ở chế độ HDR.

iPad Pro M2 không gây ấn tượng khi so sánh với tiền nhiệm

chụp màn hình

Sản phẩm cũng kết hợp các cải tiến phần mềm với iPadOS và sự xuất hiện của DaVinci Resolve, nhưng ngoại trừ điều đó và các cải tiến nhỏ đã đề cập, iPad Pro M2 thực tế giống với thế hệ trước và không đáng để đổi mới thiết bị nếu đang sử dụng iPad Pro tiền nhiệm. Người dùng cũng được khuyến cáo chọn mua các mẫu tiền nhiệm trong trường hợp muốn tiết kiệm ngân sách.

MacBook Pro M2

MacBook Pro với chip M2 hoàn toàn không được chú ý trong danh mục sản phẩm mới của Apple, đặc biệt khi nó bị làm lu mờ bởi MacBook Air M2 với thiết kế mới cũng như dòng MacBook Pro 14 inch cao cấp nhất của Apple.

MacBook Pro M2 gần như không có sự khác biệt so với tiền nhiệm

chụp màn hình

Sản phẩm vẫn giữ nguyên thiết kế như các thế hệ trước, mang lại cảm giác như đang mang trên tay một thiết bị cũ ngay cả khi nó đi kèm chip mới nhất cho đến nay. Khía cạnh nổi bật nhất của thiết bị này là không có bộ sạc Magsafe vốn có mặt trên hầu hết thiết bị dòng Air và Pro của gia đình MacBook. Tương tự, thiết bị cũng không có đầu đọc thẻ SD hoặc HDMI, bởi sự hiện diện của bộ điều hợp là cần thiết cho một thiết bị Pro.

iPhone 14 Plus

Có lẽ thất bại lớn nhất trong năm 2022 của Apple là iPhone 14 Plus vì công ty đã đặt nhiều kỳ vọng vào một thiết bị thay thế iPhone Mini có doanh số bán hàng kém cỏi. Tuy nhiên, kết quả thật tồi tệ với lượng đặt hàng trước thậm chí thấp hơn so với iPhone SE thế hệ thứ ba.

iPhone 14 Plus có doanh số bán hàng gây thất vọng nặng nề cho Apple

apple

Dữ liệu đáng thất vọng không khiến toàn bộ cộng đồng Apple ngạc nhiên, bởi đây là một thiết bị hầu như không có cải tiến gì so với thế hệ trước. Bằng chứng về điều này là chúng thậm chí còn mang cùng một con chip A15 Bionic. Đúng là nó đã có bước nhảy vọt về khả năng quay video và chụp ảnh, nhưng giá 899 USD khiến người dùng thích iPhone 13 Pro hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.