Vẻ đẹp kiến trúc cổ miền Trung tái hiện giữa Sài Gòn

22/06/2016 11:35 GMT+7

Buổi triển lãm nghệ thuật về miền Trung mang tên Lạc chốn của nghệ sĩ Bùi Công Khánh sẽ diễn ra vào ngày 23.6 tới tại The Factory Contemporary Art Centre (FCAC), TP.HCM.

Lạc chốntriển lãm sản phẩm sắp đặt lớn nhất từ trước đến nay của nghệ sĩ Bùi Công Khánh với không gian sáng tạo nghệ thuật lên tới hơn 1.000 m2. Đây là buổi triển lãm nằm trong dự án nghệ thuật mang tên Nhận thức thực tại kéo dài 2 tháng, được khởi tạo và tổ chức thông qua chương trình hợp tác với Sàn Art và Quỹ Prince Clause.
Những bức chạm khắc, những cột gỗ độc đáo, cửa sổ và các chi tiết tĩnh vật được làm từ gỗ mít xuất hiện trong sự kiện, mang đậm văn hóa của miền Trung Việt Nam
Những bức chạm khắc, những cột gỗ độc đáo, cửa sổ và các chi tiết tĩnh vật được làm từ gỗ mít xuất hiện trong sự kiện, mang đậm văn hóa miền Trung
Các sản phẩm nghệ thuật trưng bày lần này được làm từ chất liệu gỗ mít, là những bức chạm khắc đẹp trên xà nhà, những cột gỗ độc đáo, cửa sổ và các chi tiết tĩnh vật khác mang bên trong mình vô số câu chuyện xoay quanh một thành phố cổ ven biển miền Trung Việt Nam - một thành phố luôn ngự trị trong tim nghệ sĩ, gắn liền với sự nghiệp cũng như lịch sử gia đình của Bùi Công Khánh.
Ba của Bùi Công Khánh cũng là một thợ mộc tài hoa đã truyền cảm hứng cho Khánh từ khi anh còn là một cậu bé. Bản thân Khánh là một nghệ sĩ quan tâm đặc biệt đến di sản văn hóa, được biết đến qua nhiều cuộc triển lãm thành công với đa dạng các thể loại khác nhau như: tranh, điêu khắc, sắp đặt, các đoạn phim ngắn..., được giới thiệu rộng rãi không chỉ ở khắp khu vực Ðông Nam Á mà còn trải rộng nhiều nơi trên thế giới.
Ðây là buổi triển lãm thứ hai nằm trong chuỗi dự án nghệ thuật của FCAC nhằm mang nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.