Khách hàng có xu hướng chọn sản phẩm được dán tem điện tử xác thực nguồn gốc

13/09/2017 14:00 GMT+7

Các nhà bán lẻ cho rằng trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng thì hiện nay khách hàng bắt đầu có xu hướng chọn sản phẩm được dán tem điện tử vì có thể xác thực được nguồn gốc sản phẩm mình sẽ mua.

Tem điện tử đem lại lợi ích cho ai?
Hàng giả không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, dẫn tới suy giảm doanh thu của doanh nghiệp mà còn tác động xấu đến nền kinh tế. Trong khi đó, các giải pháp tem chống giả thông thường trên thị trường đều đã bị làm giả: Tem mã vạch, tem công nghệ phát quang, phản quang, Hologram 7 màu… đều đã bị làm giả. Người tiêu dùng không phân biệt được hàng thật, hàng giả, tem thật, tem giả.
Mới đây, Viettel đã tung ra thị trường sản phẩm tem điện tử Esafe giúp người tiêu dùng kiểm tra, xác thực nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp giữ gìn uy tín, bảo vệ thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, với hình thức kiểm tra, truy xuất nguồn gốc sản phẩm tiện lợi, đơn giản, nhanh chóng, chính xác, đa kênh (tra cứu SMS, quét mã QR Code, tra cứu trên website/App), người tiêu dùng hoàn toàn có thể sử dụng tem điện tử Esafe của Viettel một cách dễ dàng, tiện lợi góp phần bảo vệ sức khỏe của người thân và gia đình cũng như đẩy lùi tệ nạn hàng giả.
Sản phẩm tem điện tử Esafe hướng đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối các mặt hàng có khả năng bị làm giả, đặc biệt là các ngành hàng như: mỹ phẩm, thuốc lá, thời trang, da giày, sữa bột trẻ em; bia, rượu, nước giải khát; dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế; vật tư nông nghiệp: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi; sản phẩm điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng…; Các doanh nghiệp muốn có cơ sở dữ liệu về khách hàng cuối cùng để thực hiện các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng, bảo hành điện tử.
Đại diện Viettel cho biết các doanh nghiệp sử dụng tem điện tử chính là tự giữ gìn uy tín, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp mình. Khi doanh nghiệp sử dụng tem điện tử Esafe thì khách hàng của họ dễ dàng mua được các sản phẩm chính hãng mà không cần kiến thức chuyên sâu để kiểm tra.
Những tính năng nổi bật của tem điện tử Esafe
Những tính năng nổi bật của tem điện tử Esafe
Khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm có tem điện tử
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Trâm Hân chuyên phân phối máy lọc nước HPRO cho biết: "Sở dĩ chúng tôi chọn tem điện tử Esafe để dán vào các sản phẩm vì chúng tôi rất cần khẳng định thương hiệu của mình tránh cho khách hàng sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Ban đầu triển khai công ty chúng tôi vẫn còn lúng túng với việc kiểm tra các báo cáo dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, phía nhà cung cấp Viettel rất nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ chúng tôi sử dụng thành thạo mọi thao tác. “Hiện tại, chúng tôi mới sử dụng tem Esafe dán lên sản phẩm, và bắt đầu cung cấp ra thị trường, hệ thống báo cáo tuy chưa có nhiều dữ liệu khách hàng, nhưng chúng tôi nhận thấy nó khá hữu ích, giúp chúng tôi dễ dàng kiểm soát số lượng khách hàng đã mua sản phẩm, từ đó công ty sẽ đưa ra những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp cho từng đối tượng, từng thời điểm khác nhau".
Trả lời câu hỏi khách hàng phản hồi ra sao sau khi công ty bán hàng có dán tem Esafe? Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết: "Sau khi chúng tôi sử dụng tem điện tử Esafe, công ty chúng tôi được khách hàng tin tưởng hơn, cũng như công việc được thuận lợi hơn nhiều. Dựa vào các biểu mẫu báo cáo có trên hệ thống Tem điện tử Esafe của Viettel, chúng tôi thấy có thể tiết kiệm chi phí, giảm thiểu tối đa nguồn nhân lực để khảo sát những khách hàng đã mua sản phẩm của chúng tôi, nghiên cứu những khu vực tiềm năng để phát triển thị trường và việc bảo hành điện tử cũng khá thuận lợi".
Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Trọng Giáp, Giám đốc Công ty cổ phần Royalcooks Việt Nam cho biết hiện tại Royalcooks mới triển khai tem điện tử Esafe được 2 tháng. Khách hàng đã bắt đầu đăng ký bảo hành qua pin code trên tem điện tử do vậy tiềm năng sử dụng được dữ liệu khách hàng là rất khả quan. Ông Giáp chia sẻ thêm: “Trước đây công ty chưa sử dụng tem chống hàng giả mà chỉ có logo chìm trên sản phẩm, công ty bán hàng chủ yếu qua kênh thương mại điện tử nên tem điện tử sẽ giúp củng cố niềm tin của khách hàng về thương hiệu. Kế hoạch sắp tới công ty sẽ sử dụng dữ liệu khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng và truyền thông phù hợp".
Rõ ràng việc sử dụng tem điện tử đem lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thế nhưng, hiện tại đây mới chỉ là xu hướng tiêu dùng của những khách hàng hiện đại mà chưa được phổ biến ra toàn xã hội. Tuy nhiên, có thể dự báo việc lựa chọn sản phẩm được dán tem điện tử xác thực nguồn gốc sẽ là xu hướng được người tiêu dùng quan tâm nhiều trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.