Ma Thiên Lãnh đầy kỳ thú khiến ai cũng bất ngờ

07/12/2017 13:32 GMT+7

Nói đến thung lũng Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh người ta nghĩ ngay đến một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, trong lành, mát mẻ. Thế nên, Ma Thiên Lãnh được ví như Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm trong quần thể núi Bà Đen, là nơi tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Với một vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú ấy, Ma Thiên Lãnh hiện đang là điểm đến thu hút của dân phượt, giới nhiếp ảnh và các nhà làm phim trong và ngoài tỉnh.
Video: Kỳ thú Ma Thiên Lãnh

tin liên quan

Thăm thẳm Chút Mút
Mấy chục nóc nhà Vân Kiều quần tụ sinh sống sát biên giới Việt - Lào với cái tên chỉ nghe thôi cũng đủ thấy xa xôi: Eo Bù - Chút Mút.
Điểm nổi bật ở Ma Thiên Lãnh là một dòng suối mát, nước chảy róc rách, hiền hòa ngay dưới chân thung lũng. Đây cũng là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, chiêm ngưỡng nhiều nhất. Trong khi đó, với những bạn thích khám phá ở vùng cao hơn thì men theo con đường tìm lên núi.
Cách con suối không xa, một hồ khai thác đá bỏ hoang nay được gọi là hồ Mây Núi. Sở dĩ, người ta đặt cho hồ tên Mây Núi bởi ở đây vào buổi sáng mây lượn trên sườn núi in bóng xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh hữu tình, kỳ vĩ. Nhờ đó mà Ma Thiên Lãnh luôn mang cho mình một nét đẹp riêng biệt, kì bí hiếm có mà bất kì ai đến đây cũng ngỡ ngàng muốn dấn thân khám phá.
Từ TP.HCM ngược về Tây Ninh để trực tiếp ngắm nhìn Ma Thiên Lãnh, bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu cho biết: "Khi tới đây, điều đầu tiên mình ấn tượng nhất đó sự yên tĩnh. Chính sự hoang sơ khiến mình cảm thấy bình yên hơn. Đặc biệt, đối với những bạn sống ở TP.HCM hay những thành phố mà khá xô bồ thì ở đây sẽ là một địa điểm cho các bạn vui chơi, giải trí  với gia đình, bạn bè, hoặc người yêu".
Điểm nổi bật ở Ma Thiên Lãnh là một dòng suối mát nước chảy róc rách, hiền hòa ngay dưới chân thung lũng. Ở đây, cũng là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, chiêm ngưỡng nhiều nhất. Trong khi đó, với những bạn thích khám phá ở vùng cao hơn thì men theo con đường tìm lên núi.
Cách con suối không xa, một hồ khai thác đá bỏ hoang nay được gọi là hồ Mây Núi. Sở dĩ, người ta đặt cho hồ tên Mây Núi bởi ở đây vào buổi sáng mây lượn trên sườn núi in bóng xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh hữu tình, kỳ vĩ. Nhờ đó mà Ma Thiên Lãnh luôn mang cho mình một nét đẹp riêng biệt, kì bí hiếm có mà bất kì ai đến đây cũng ngỡ ngàng muốn dấn thân khám phá.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được chia thành 8 phân khu chính. Riêng khu Ma Thiên Lãnh sẽ trở thành tổ hợp du lịch vui chơi, giải trí, công viên nước, nghỉ dưỡng và là khu chức năng quan trọng của khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Trong đó, Ma Thiên Lãnh sẽ được xây dựng một đập nước nhằm tạo một hồ nước nhân tạo, các công trình lưu trú gần gũi với tự nhiên...

tin liên quan

Xóm chài trên hồ Sê San
Giữa lòng hồ Sê San 4 (H.Ia H’Drai, Kon Tum) mênh mông gần biên giới Lào, Campuchia có một xóm chài nhỏ với hàng chục chiếc bè gỗ lặng lẽ bập bềnh, đơn độc...
Nói đến vẻ đẹp hoang sơ của Ma Thiên Lãnh,  ông Trịnh Thế Hùng, Hội viên Phân hội Nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh cho rằng: "Bây giờ xu hướng đô thị là quá nhiều nhưng mà cái hoang sơ lại là hiếm. Cho nên nếu mình giữ được vẻ tự nhiên môi trường sạch sẽ, trong lành thì đó là cái tốt nhất". 
Ông Hùng cũng nói thêm: "Người nước ngoài đến Tây Ninh, họ rất thích đến Ma Thiên Lãnh bởi chính vẻ hoang sơ đó. Nếu phát triển du lịch ở đây, tôi tin tưởng ngành du lịch Tây Ninh sẽ cất cánh bằng chính những vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ này".
Một góc Ma Thiên Lãnh đẹp bởi sự hoang sơ ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Buổi sáng, ngọn núi bao phủ bởi mây tạo nên khung cảnh hùng vĩ, kỳ bí lạ thường ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Một góc vách đá bên trên mặt hồ ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Những đứa trẻ nghịch nước mát ở dòng suối tự nhiên chảy róc rách ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Các bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thung lũng hoang sơ, kỳ bí ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trịnh Thế Hùng sáng tác ảnh ở Ma Thiên Lãnh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Những bông sen mọc trong lòng hồ núi đá ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Thỏa thích chụp ảnh bên bờ hồ ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.