4 xe bọc thép xuất hiện trước nhà tù Hỏa Lò thu hút phóng viên quốc tế

27/02/2019 14:03 GMT+7

Sáng nay (27.2), 4 xe bọc thép có lính canh gác đã xuất hiện trước khu vực cổng chính của Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), thu hút rất nhiều phóng viên quốc tế đến tác nghiệp.

[VIDEO] Cận cảnh 4 xe bọc thép xuất hiện trước Hỏa Lò giữa Hội nghị Mỹ - Triều Tiên
Sự xuất hiện của những chiếc xe bọc thép này khiến nhiều người phỏng đoán có thể Nhà tù Hỏa Lò sẽ là nơi ghé thăm của 1 trong 2 vị lãnh đạo nổi tiếng thế giới đang có mặt tại Việt Nam là Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Bà Đào Thị Huệ, Phó trưởng ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò, cho biết: "Những ngày gần đây, lượng khách đến tham quan tại di tích tăng khoảng 300 người so với ngày thường. Ngay từ tuần trước, thủ trưởng đơn vị đã chỉ đạo rất quyết liệt về công tác chuẩn bị. Ví dụ, các hình ảnh, pano, truyền thông... làm sao thu hút được du khách đến đây".
Xe bọc thép xuất hiện trước Nhà tù Hỏa Lò Ảnh Lê Nam

Nói về sự xuất hiện của nhiều đoàn báo chí nước ngoài tại đây, bà Huệ thông tin: "Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đón tiếp rất nhiều đoàn báo chí nước ngoài như Fox News, CNN... đã đến đây khoảng 2 đến 3 lần. Hay như đài truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc MBC cũng đến đây thu những cảnh liên quan, phục vụ cho nội dung cần thiết".
Danh sách báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp những ngày qua tại Nhà tù Hỏa Lò Ảnh Lê Nam
Ê kíp tác nghiệp của Đài MBC Hàn Quốc trước khu di tích Nhà tù Hỏa Lò Ảnh Lê Nam

Theo quan sát, phóng viên nước ngoài được tạo mọi điều kiện thuận lợi để đưa tin, quay phim và phỏng vấn Ban quản lý, khách tham quan về khu di tích Nhà tù Hòa Lò.
Đại diện khu di tích Nhà tù Hỏa Lò hy vọng, dịp này, thông điệp vì hòa bình, thông qua những chứng tích chiến tranh tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò, sẽ được truyền tải rộng khắp trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.