'ATM gạo' lan tỏa tình người ở Đồng Nai

27/04/2020 15:08 GMT+7

Người có công góp công, người có của góp của, tất cả đều chu đáo, trọn vẹn để "ATM gạo" chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 .

Những ngày gần đây, H.Thống Nhất (Đồng Nai, một địa phương có tới hơn 87% dân số là đồng bào theo đạo) đang lan tỏa chương trình “ATM gạo nghĩa tình” hết sức ý nghĩa.
Theo đó, nhiều người chung tay “nhường cơm sẻ áo” vì nghĩa đồng bào. Bình quân mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận 6kg gạo, 10 quả trứng gà. Mỗi một xã trong huyện đều có cách làm riêng nhưng mục đích chung là chăm lo cho bà con.
Cụ ông N.H.T (72 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3) tay ôm bịch gạo và trứng gà vừa nhận được từ các tình nguyện viên của chương trình, xúc động nói: “Biết tin chương trình tặng gạo được phát tại xã, sáng tôi dậy từ rất sớm để xếp hàng nhưng không ngờ nhận được nhanh như vậy. Tôi thật sự rất vui vì địa phương và chương trình đã rất quan tâm đến bà con nghèo như chúng tôi”.
Lan tỏa tình người ở vùng đồng bào có đạo1
Lan tỏa tình người ở vùng đồng bào có đạo2

Khởi động máy "ATM gạo" do các mạnh thường quân hỗ trợ

ẢNH: CTV

Nhìn những nụ cười trên khuôn mặt của bà con, những giọt mồ hôi đẫm vai áo của lực lượng làm nhiệm vụ và thanh niên tình nguyện, mới cảm nhận hết cái “nghĩa đồng bào”, tình người lan tỏa trong mùa đại dịch.
Không có cảnh chen lấn, xô đẩy như một số nơi khác, tất cả đều diễn ra trật tự, ân cần và chu đáo. Các điểm "ATM gạo" đều có mái che để người dân không đứng giữa nắng, gạo được đóng bao sẵn mỗi bao 6kg để phân phát nhanh, gọn. Người nhận thì rất vui và người cho cũng cảm thấy ấm lòng.
Bà Bùi Thị Bích Thủy (Tỉnh ủy viên, Bí thứ Huyện ủy H.Thống Nhất) cho biết, trong khi chờ triển khai gói 62.000 tỉ đồng của Chính phủ, để giải quyết khó khăn trước mắt cho bà con, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện đã chủ đông, vận động, kêu gọi MTTQ và các mạnh thường quân ủng hộ. Bên cạnh đó các xã, thị trấn cũng đã chủ động vận động và tổ chức trao tặng cho bà con. Máy "ATM gạo" thì được luân phiên từng địa bàn để tránh việc bà con phải đi xa để nhận gạo, nhu yếu phẩm.
“Xác định "ATM gạo" không chỉ 1 - 2 ngày mà còn lâu dài vì còn nhiều người dân khó khăn. Do đó địa phương đều có tính toán, phân bổ hợp lý. Chương trình sẽ lan tỏa lần lượt cho đến hết 10 xã, thị trấn trong huyện”, bà Thủy chia sẻ.
Lan tỏa tình người ở vùng đồng bào có đạo3

Người dân xã Gia Tân 1 nhận gạo và trứng từ chương trình

ẢNH: CTV

Lan tỏa tình người ở vùng đồng bào có đạo
Lan tỏa tình người ở vùng đồng bào có đạo5

Hành trình lan tỏa yêu thương tại xã Gia Tân 2 và Gia Tân 3

ẢNH: CTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.