Phòng dịch Covid-19: Người cao tuổi, bệnh mạn tính được kê đơn thuốc trong 3 tháng

03/08/2020 20:20 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tại các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội , tùy vào tình trạng bệnh, người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, cần điều trị dài ngày có thể được kê đơn thuốc sử dụng trong 3 tháng.

Chiều nay (3.8), Bộ Y tế đã có hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh về việc kê đơn thuốc trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, cần điều trị dài ngày tại các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội.
Theo đó, bác sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.
Cơ sở khám bệnh phải cung cấp số điện thoại của cơ sở khám chữa bệnh cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết.
Ngành y tế tăng cường tổ chức khám bệnh và kê đơn thuốc, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế phường, xã, trường hợp đặc biệt có thể cấp phát thuốc tại nhà.
Theo Bộ Y tế, việc kê đơn thuốc này nhằm để đảm bảo phòng dịch và công tác điều trị cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, bệnh nhân điều trị dài ngày, đồng thời để giảm, hạn chế lượng người đến khám tại các cơ sở khám chữa bệnh.
Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội của địa phương, khi hết thời gian giãn cách xã hội thì thực hiện theo quy định hiện hành.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.