Người từ Đà Nẵng về TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 như thế nào?

30/07/2020 10:06 GMT+7

Tất cả mọi người rời Đà Nẵng từ ngày 1.7 về TP.HCM đều phải cách ly, thực hiện khai báo y tế để điều tra dịch tễ và được xét nghiệm Covid-19 .

Tại TP.HCM, hiện tất cả các trung tâm y tế quận, huyện đã triển khai thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân rời Đà Nẵng về TP.HCM từ ngày 1.7 để phòng dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tại các điểm khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm ở các quận, huyện người dân đến rất đông, không theo lịch hẹn lấy mẫu của y tế địa phương.
Bên cạnh đó, có những trường hợp trong gia đình chỉ có một người từ Đà Nẵng về nhưng cả gia đình đều đến khai báo y tế để được xét nghiệm Covid-19 dẫn đến số lượng đông và không đúng thực tế.
Ngược lại, cũng có tình trạng một số người từ Đà Nẵng về nhưng không thực hiện khai báo y tế.
Để hỗ trợ ngành y tế trong việc tầm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19 TP.HCM, HCDC kêu gọi: Tất cả mọi người rời Đà Nẵng từ 1.7 về TP.HCM cần tự giác thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương, cách ly tại nhà. Điều này rất quan trọng vì sẽ giúp kiểm soát nguồn lây nếu có.
Các trạm y tế sẽ lập danh sách người dân về từ Đà Nẵng trên địa bàn phường xã để thực hiện điều tra dịch tễ, khai báo y tế. Danh sách này sẽ chuyển về trung tâm y tế quận, huyện để lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm, lên lịch xét nghiệm và hẹn người dân địa điểm, thời gian lấy mẫu.
Do số lượng mấy mẫu xét nghiệm khá nhiều nên người được xét nghiệm Covid-19 sẽ đến các địa điểm được thông báo theo lịch hẹn để lấy mẫu, cơ quan y tế không lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
Đặc biệt, khi đi đến nơi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, mọi người phải đeo khẩu trang và di chuyển bằng phương tiện cá nhân.
HCDC kêu gọi mọi người trung thực và hợp tác với trạm y tế trong khai báo y tế, điều tra dịch tễ.
Đặc biệt, người về TP.HCM từ Đà Nẵng (từ ngày 1.7) dù có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn phải tiếp tục cách ly đủ 14 ngày. Số ngày cách ly được tính kể từ ngày nhập cảnh, ngày rời khỏi địa phương có trường hợp bệnh, ngày tiếp xúc cuối cùng với ca nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.