Biện pháp phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

28/07/2020 04:13 GMT+7

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế , để phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh tiếp xúc gần với người sốt, ho...

Sau khi xác định các trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đưa ra khuyến cáo: Người dân tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan lơ là.
Theo Tổ chức Y tế thế giới: Các bằng chứng hiện nay cho thấy bệnh Covid-19 lây nhiễm ở người qua đường tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp (qua các vật dụng hoặc bề mặt bị nhiễm mầm bệnh), hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh qua dịch tiết từ miệng và mũi. Dịch tiết này bao gồm nước bọt, dịch tiết hô hấp hoặc các giọt bắn ra khi người đó ho, hắt hơi, nói hoặc hát.
Người tiếp xúc gần (trong vòng khoảng cách 1 m) với người đã nhiễm bệnh có thể mắc Covid-19 khi các giọt bắn mang vi rút SARS-CoV-2 thâm nhập vào miệng, mũi hoặc mắt của người tiếp xúc.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng Covid-19

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để phòng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:
- Đeo khẩu trang đúng cách (che miệng và mũi) ở nơi công cộng, nơi đông người.
- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây, hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn.
- Gập khuỷu tay hoặc dùng khăn giấy che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.
- Tránh chạm tay lên mặt, mắt, mũi, miệng.
- Tránh tụ tập hoặc đến nơi đông người, nên giữ khoảng cách tối thiểu 1 m.
- Tránh tiếp xúc gần với người sốt, ho, khó thở.
- Thường xuyên làm sạch và khử trùng vật và bề mặt thường chạm vào.
Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), nhấn mạnh: “Điều quan trọng mấu chốt để hạn chế lây nhiễm Covid-19, dù không biết nguồn lây từ đâu, là mọi người cần tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nơi đông người, hoặc trong không gian khép kín; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn”.

Người dân sài gòn nói sao về việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.