Thanh Hóa: Phong tỏa khu phố ở TP.Sầm Sơn vì có người nghi nhiễm Covid-19

06/08/2020 15:04 GMT+7

Cơ quan Y tế và chính quyền TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã khẩn trương tổ chức lực lượng phong tỏa khu phố Nam Bắc (P.Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn), vì có người nghi nhiễm Covid-19 .

Rạng sáng 6.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covd-19 TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức lực lượng tiến hành lập hàng rào phong tỏa khu phố Nam Bắc (P.Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ônng Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn, cho biết, UBND TP.Sầm Sơn cũng đã có văn bản chỉ đạo khẩn các ngành chức năng tiến hành phong tỏa, "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với khu phố Nam Bắc.
Việc phòng tỏa được thực hiện sau khi phát hiện bà Đ.T.H (54 tuổi, ngụ tại khu phố Nam Bắc, P.Quảng Vinh) nghi nhiễm Covid-19. Trước đó, trưa 27.7, bà H. đi trên xe khách của nhà xe Kim Chi từ Đà Nẵng về Thanh Hóa. Trên chuyến xe này đã phát hiện bệnh nhân 620 (ngụ tại tỉnh Hà Nam) dương tính với SARS-CoV-2.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Người dân P.Quảng Vinh nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Ảnh Minh Hải

Sau khi xác định bệnh nhân 620, các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã rà soát và xác định có nhiều người ở tỉnh này đã đi trên chuyến xe khách trên, trong đó có bà H. Sau đó, những người này được cách ly, theo dõi y tế.
Nhận thấy nguy cơ bà H. có thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2, rạng sáng 6.8, ngành y tế Thanh Hóa và chính quyền TP.Sầm Sơn đã quyết định phong tỏa khu phố Nam Bắc, nơi bà H. trở về.
Trưa 6.8, UBND TP.Sầm Sơn tiếp tục có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng rà soát những người là F2, F3. Đồng thời khoanh vùng, cắm chốt, quản lý chặt chẽ người dân ra vào khu phố.
Khu phố Nam Bắc có hơn 300 hộ dân. Riêng gia đình bà H., ngoài bà còn có 4 người cùng ở trong gia đình đã được cách ly, giám sát y tế.

Thông báo khẩn số 24 tìm những người đến nhà hàng, tiệc cưới ở Đà Nẵng

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian phong tỏa, UBND TP.Sầm Sơn cũng đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Sầm Sơn, các đoàn thể, đơn vị chức năng hỗ trợ P.Quảng Vinh cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo đời sống cho người dân.

Bên trong khu phố Nam Bắc rất vắng người

Ảnh Phúc Ngư

Trưa ngày 6.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết chưa khẳng định bà H. có nhiễm Covid-19 hay không. "Mẫu bệnh phẩm đã được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, khẳng định", ông Trương nói.
Sáng 6.8, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chắn các lối vào khu phố Nam Bắc. Mỗi điểm lập rào chắn có ít nhất 3 cán bộ công an và lực lượng dân quân tự vệ địa phương.
Một người dân sống trong khu phố Nam Bắc cho phóng viên biết qua điện thoại, bên trong khu phố vắng tanh. Hầu hết người dân đều ở trong nhà, rất ít người ra ngoài đường.
Ở khu vực các hàng rào chắn, thi thoảng có người dân từ bên trong khu vực phong tỏa ra cạnh rào chắn mua lương thực, thực phẩm từ người bên ngoài đưa đến để dự trữ.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng ngày 6.8 từ ngoài khu vực phong tỏa:

Xe vận chuyển người tiếp xúc gần đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Minh Hải

Lực lượng chức năng thực hiện lệnh phong tỏa, không cho người từ trong ra ngoài và người từ ngoài vào trong khu vực phong tỏa

Ảnh Minh Hải

Bên trong hàng rào cách ly, người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang

Ảnh Minh Hải

 

Người dân mua thực phẩm qua hàng rào cách ly

Ảnh Minh Hải

Khu vực gần nhà người nghi nhiễm Covid-19 vắng lặng

Ảnh Phúc Ngư

Khu phố Nam Bắc, nơi bị phong tỏa có hơn 300 hộ dân

Ảnh Minh Hải

Tiếp tế lương thực cho người dân trong khu vực phong tỏa

Ảnh Minh Hải

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.