Thái Nguyên cách ly người ngồi chung xe với bệnh nhân 620 từ Đà Nẵng ra Hà Nội

05/08/2020 19:06 GMT+7

Tỉnh Thái Nguyên đã cách ly tập trung cả gia đình người đi chung xe khách với bệnh nhân 620 nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng ra Hà Nội, khi một người trong nhà bị sốt cao.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 5.8, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, xác nhận qua rà soát, tỉnh này đã có 1 người đi chung xe với bệnh nhân 620 nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng ra Hà Nội.
Sau khi về Thái Nguyên, gia đình hành khách này có người sốt cao nên địa phương đã cách ly tập trung toàn bộ gia đình tại cơ sở y tế để theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Hà Nội tìm những người đi chung xe khách với bệnh nhân Covid-19 thứ 620

Theo thông tin từ Công an P.Đồng Bẩm (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), người đi cùng xe khách Kim Chi từ Đà Nẵng ra Hà Nội là chị B.N.T.N. (20 tuổi), trú tại tổ Tân Hương, P.Đồng Bẩm.
Ngày 27.7, chị N. đi xe khách Kim Chi cùng bệnh nhân 620 từ thôn La Bồng (xã Hoà Tiến, H.Hoà Vang, Đà Nẵng) ra Hà Nội, sau đó tiếp tục đi xe khách từ Hà Nội về Thái Nguyên.
Sau khi về nhà, ông nội chị N. sốt cao, đã được đưa đến Trung tâm Y tế H.Đồng Hỷ khám trong ngày 3.8. Ngay sau đó, chị N. đã được đưa đi cách ly y tế tại Trung tâm y tế H.Đồng Hỷ và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Cũng theo ông Đặng Ngọc Huy, chị N. đã được xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng cơ quan y tế vẫn quyết định cách ly tập trung cả gia đình chị N. để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.
Cơ quan y tế tỉnh Thái Nguyên cũng đang theo dõi sức khoẻ của 6 người ngồi chung xe khách với chị N. từ Hà Nội về Thái Nguyên.

Tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam chiều 5.8: Thêm 41 ca mắc ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.