Poster hoạt hình ‘Bạch tuyết và 7 chú lùn’ bị chỉ trích vì chế nhạo người mập

01/06/2017 22:42 GMT+7

Chiến dịch quảng bá cho bộ phim Red Shoes and the 7 Dwarfs cùng tấm poster gây tranh cãi đã bị hủy bỏ sau khi nhận được phản ứng tiêu cực của một số cư dân mạng.

Red Shoes and the 7 Dwarfs là một bộ phim hoạt hình được sản xuất bởi một đơn vị tới từ Hàn Quốc, kết hợp với giọng lồng tiếng của nhiều ngôi sao Hollywood như Chloe Grace Moretz, Gina Gershon...
Được sản xuất với kinh phí 20 triệu USD, Red Shoes and the 7 Dwarfs là một parody (tác phẩm nhại lại bộ phim, đoạn video clip nổi tiếng theo cách hài hước) của bộ phim hoạt hình Bạch Tuyết và 7 chú lùn, với nội dung mới lạ về câu chuyện của một nàng công chúa với thân hình mũm mĩm và 7 hoàng tử bị mắc kẹt trong thân xác của những chú lùn.
Để truyền tải thông điệp của bộ phim, nhà sản xuất đã cho thiết kế tấm poster có hai nhân vật, một cô gái cao ráo, mảnh mai đang liếc nhìn một người khác có vóc dáng đẫy đà. Trên đó đặt ra câu hỏi: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Bạch Tuyết không còn xinh đẹp và những chú lùn không còn lùn nữa?”.
Tấm poster này được quảng cáo trong thời gian diễn ra LHP Cannes tại Pháp và mới đây nó bỗng nhiên trở thành đề tài bàn tán của dư luận.
Nữ diễn viên Chloe Grace Moretz đảm nhận lồng tiếng cho vai chính trong phim Ảnh: Reuters
Cụ thể, một người mẫu tên Tess Holliday đã chia sẻ bức ảnh về tấm poster và bức xúc viết: “Làm thế nào mà ý tưởng này có thể được phê duyệt bởi cả một đội ngũ marketing. Điều này ổn không khi tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ rằng mập đồng nghĩa với xấu?”.
Những suy nghĩ của Tess Holliday đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Đa số những bình luận để lại đều cho rằng đây là hành động miệt thị những người có thân hình quá khổ, mặc định một vóc dáng thon gọn mới là chuẩn của cái đẹp. Họ đang kêu gọi một chiến dịch tẩy chay bộ phim.
Trước làn sóng phản đối ngày một dâng cao, Chloe Grace Moretz - nữ diễn viên lồng tiếng cho vai chính cũng đã lên tiếng: “Tận bây giờ tôi mới có được cái nhìn tổng thể về chiến dịch quảng bá này. Tôi cũng như các bạn, rất phẫn nộ và tức giận bởi ý tưởng này chưa bao giờ được thông qua tôi hay đội ngũ của tôi”.
“Bản chất đây là một câu chuyện rất hay về những cô gái trẻ mạnh mẽ và tôi thấy được mình trong đó. Xin lỗi vì mọi chuyện đã vượt quá tầm kiểm soát. Tôi đã thông báo chuyện này với bên sản xuất”, nữ diễn viên chia sẻ.
Mới đây, đại diện đơn vị sản xuất của bộ phim cũng đã đưa ra lời xin lỗi và mong khán giả tha thứ cho những sai lầm không đáng có. Hiện nhà sản xuất Hwang Su Jin cũng cho biết chiến dịch quảng bá này đã bị hủy bỏ vì mang lại những hiệu ứng đi ngược với dự định ban đầu.
Bộ phim dự tính khởi chiếu vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.