Prudential Việt Nam: Giải pháp đột phá ‘đánh thức’ khách hàng thành thị

14/12/2017 12:02 GMT+7

Hơn 290.000 lượt tin nhắn trò chuyện với khách hàng từ PRUbot, 5.000 lượt khách hàng chủ động và tư nguyện được tư vấn tại Pop-up Store…

Dù mới triển khai nhưng những giải pháp công nghệ mà Prudential ra mắt thị trường đã nhận được kết quả khả quan từ nhóm khách hàng trẻ trong thời đại di động kỹ thuật số mà công ty bảo hiểm này đang hướng đến.
Dám nghĩ dám làm
Không phải ngẫu nhiên mà Prudential tập trung phát triển các dự án đầy “âm hưởng” digital. Một loạt các khảo sát nghiêm túc tỉ mỉ về thói quen cảm xúc, tâm tư và hiểu biết về bảo hiểm nhân thọ của những người trẻ có độ tuổi từ 35 trở xuống đã được hãng bảo hiểm này âm thầm thực hiện. Ông Steve cho biết nhóm khách hàng trẻ rất thích công nghệ, yêu smartphone và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Người trẻ thành thị có sức mạnh tiếp thị truyền miệng đáng kinh ngạc.
“Chúng tôi kỳ vọng thay đổi nhận thức của khách hàng rằng bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người. Ngay cả sau khi họ học xong, bắt đầu đi làm, họ cũng nên mua bảo hiểm nhân thọ. Bởi vì bảo hiểm phục vụ nhiều mục đích, nhu cầu khác nhau. Để những người trẻ nghĩ được như vậy thì hiện tại, chúng ta phải có những cách tiếp cận nhẹ nhàng và tự nhiên để “mưa dầm thấm lâu”, dần dần họ cảm thấy thu hút rồi nghĩ về bảo hiểm sau”, Steve nói thêm.
Tiếp cận một cách tự nhiên chính là cách tương tác tốt nhất với giới trẻ. “Tại những Pop-up store chúng tôi không chú trọng về mặt sales. Khách hàng khi đến Pop-up Store có thể thoải mái tìm hiểu, tham gia những hoạt động tương tác thú vị, mới mẻ… Khi ra khỏi Pop-up Store, họ nghĩ đến việc hoạch định bảo vệ bản thân và gia đình trước là đã thành công. Đến nay, đã có hàng ngàn lượt khách hàng đến các Pop-up Store của chúng tôi vui chơi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ”, ông Steve nhấn mạnh.
Không thay đổi khó phát triển
Theo ông Steve, Prudential đầu tư vào PRUbot, Pop-up store hay myDNA... không chỉ nhằm thay đổi hình ảnh mà quan trọng là cách tiếp cận mới mẻ trẻ trung để khách hàng tự nghiên cứu và thấm dần tầm quan trọng của bảo hiểm. “Nếu như myDNA giúp khách hàng tự kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình thông qua sử dụng dinh dưỡng phù hợp thì PRUbot hay Pop-up store lại giúp khách hàng chủ động tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ cũng như kiểm tra tình trạng hợp đồng cùa mình. Mọi thứ đến một cách tự nhiên và nhẹ nhàng”, ông Steve tiết lộ. Tháng 12 -2017, dự án MatchBook tiếp tục được trình làng cũng khép lại 1 năm đầy ắp các hoạt động đổi mới của Prudential.
“Khi khách hàng vào website, trang facebook của mình hay PRUbot, họ đã tìm hiểu thông tin rồi khi muốn gặp để được tư vấn sâu hơn thì họ có quyền chọn chuyên viên tài chính. Đây là những người am hiểu kiến thức tài chính cũng như có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo. Hồ sơ của các chuyên viên tài chính được đưa lên hệ thống, từ đó các khách hàng tham khảo và chọn chuyên viên dựa trên những tiêu chí như tính cách và dịch vụ tư vấn họ mong muốn nhận được. Chỉ sau một cú click, khách hàng có thể đặt lịch hẹn với chuyên viên mà họ thấy phù hợp. Đây cũng là một trong những dự án mới lạ độc đáo lần đầu xuất hiện tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”, ông Steve tiết lộ.
Prudential vừa chính thức nhận được danh hiệu “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017”, do Tạp chí Tài chính International Finance Magazine (Anh) xét duyệt và bình chọn. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty; Sản phẩm mang tính đột phá; Năng lực tài chính vững mạnh; Kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ; Chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và Giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro. Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên hành trình thực hiện những cam kết chặt chẽ nhằm bảo vệ tương lai tài chính của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.