PS4 bán chạy như tôm tươi tại Nhật

27/02/2014 18:00 GMT+7

Hệ máy PlayStation 4 chỉ mới vừa ra mắt tại “quê hương” Nhật Bản vào cuối tuần rồi và đã đạt doanh số hơ 320.000 máy chỉ sau 2 ngày.

Thông tin trên được công bố bởi tạp chí game uy tín tại Nhật Bản Famitsu. Trước khi ra mắt tại Nhật, PlayStation 4 đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới từ cuối năm 2013 và đến nay Sony đã bán được hơn 5,3 triệu máy (chưa tính Nhật Bản).

PS4 bán chạy như tôm tươi tại Nhật

(Ảnh: Forbes)

PS4 cũng là máy console đầu tiên mà Sony quyết định bán tại Nhật sau khi đã ra mắt tại các thị trường quốc tế. Từ trước đến nay, các hệ máy chơi game của công ty này luôn được bán tại Nhật đầu tiên.

Với doanh số tại nội địa như trên, PS4 đã bỏ xa PS3 lúc hệ máy này được tung ra năm 2006 (88.443 máy trong 2 ngày). Tuy nhiên, hệ máy mới của Sony vẫn chưa thể sánh bằng thành tích của “huyền thoại” PS2: 630.552 máy trong 2 ngày đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

Trong khi đó, đối thủ Nintendo bán được 310.000 máy Wii U trong cùng khoảng thời gian tại Nhật Bản, hồi năm 2012. Còn Microsoft, vốn chưa hề gặt hái thành công nào đáng kể trong thị trường game console Nhật Bản, chắc chắn là kém rất xa với chiếc máy Xbox One của mình.

PS4 bán chạy như tôm tươi tại Nhật

inFamous: Second son, tựa game độc quyền đáng chú ý sắp ra mắt cho PS4. (Ảnh: Gamespot)

Với thành công mới này, Sony có thể tự tin khẳng định mình trong cuộc đối đầu với Microsoft. Sắp tới, hai hệ máy sẽ còn đối đầu nhau căng thẳng hơn khi những tựa game “bom tấn” độc quyền bắt đầu thi nhau ra mắt. Gần nhất sẽ là 2 tên tuổi inFamous: Second son cho PS4 và Titanfall cho Xbox One.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.