- In-app purchase: xu hướng tương lai của game
- Câu chuyện "chim nhỏ" Flappy và "chó bự" Zynga
- Doanh thu game di động: iOS "ngửi khói" Android
- Hacker xâm nhập Clash of clans, tiết lộ doanh thu “khủng”?
Mới đây, hãng nghiên cứu SuperData đã công bố các số liệu mà họ thu thập được trong 12 tháng, kết thúc vào tháng 3.2014 vừa qua. Báo cáo này chủ yếu xoay quanh mức lợi nhuận trung bình trên mỗi người chơi mà các tựa game lớn đã đạt được. Theo đó, tựa game xếp ngọc-nhập vai Puzzle & dragons (vốn được phát hành trên iOS và Android) đã đạt được mức 11,89 USD trên mỗi đầu người - con số còn hơn cả mức trung bình của 9 tựa game khác trong danh sách gộp lại.
(Ảnh: Geek)
Bên cạnh đó, giá trị chung của thị trường game đã giảm 7% trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, trong đó, ngành game di động sụt giảm 6%. Và đó đã là đợt sụt giảm thứ 4 liên tiếp trong vòng 4 tháng gần đây. SuperData cũng chỉ ra rằng, các nhà phát triển game di động có thể đẩy lại kết quả kinh doanh trên thị trường bằng cách bớt đi những tựa game free-to-play.
“Thật sự có rất nhiều game trên thị trường hiện nay đều là free-to-play”, SuperData nêu ra trong bản báo cáo thị trường của mình. “Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có một làn sóng khác của các loại game Premium (trả tiền), và chúng tôi cũng đã quan sát được một vài game Premium đạt được thành quả khá nổi bật”. Một trong số đó chính là tựa game Leo’s Fortune, được bán với giá 5 USD và là game trả tiền đứng vị trí đầu bảng tại trên 20 thị trường khác nhau.
SuperData nhận định rằng tính năng multiplayer rất mạnh của Puzzle & dragons chính là thứ tạo nên thành công - mặc dù bạn vẫn còn cần rất nhiều may mắn để đạt được thành công trên một thị trường có hàng chục triệu đối thủ cạnh tranh. Thành quả của Puzzle & dragons quả thật rất bất ngờ, khi nó hơn gấp 5 lần so với game đánh bài Big fish casino và gấp 9 lần so với Clash of clans, tựa game được đánh giá là hay nhất năm 2013 vừa qua.
Bình luận (0)